Nhà tiên tri bị chê “xấu như cóc“: Đoán đúng sự ra đi của... chính mình

Google News

Sinh ra với ngoại hình kỳ lạ, người phụ nữ này đã đưa ra hàng loạt lời tiên tri chính xác khiến ai nấy không khỏi kinh ngạc.

Nhà tiên tri với ngoại hình kỳ lạ

Vào ngày 27/5/1772, tại thành phố Alencon, thuộc vùng Normandie, nước Pháp, một bé gái kỳ lạ đã chào đời. Khi vừa đưa bé gái từ trong bụng mẹ ra, bà đỡ đã hét lên kinh ngạc và hoảng sợ khi thấy em bé đã có mái tóc dài đen nhánh và có mấy chiếc răng. Tin tức về đứa trẻ sơ sinh bất thường này đã nhanh chóng được truyền đi nhưng bố đứa trẻ vẫn không ruồng rẫy con mình, đặt cho cô bé cái tên Marie Anne Lenormand. Chẳng ai ngờ được rằng sau này, đây là một trong những nhà tiên tri và nhà bói toán có tầm ảnh hưởng nhất nước Pháp.

Marie được gia đình yêu thương nhưng những lời đàm tiếu, dị nghị từ dư luận quá nặng nề, cuối cùng gia đình phải gửi cô bé vào một tu viện Thiên Chúa giáo. Đến năm 7 tuổi, Marie đã bắt đầu bộc lộ khả năng tiên tri thiên bẩm. Cô bé nói với những người xung quanh rằng chẳng bao lâu nữa, trưởng tu viện sẽ bỏ vị trí của mình. Mọi người đều tưởng Marie nói đùa nhưng chỉ một tháng sau, người phụ nữ là trưởng của tu viện thực sự bỏ đi lấy chồng.

Nha tien tri bi che “xau nhu coc“: Doan dung su ra di cua... chinh minh

 

Càng lớn, Marie càng trở nên dị thường với cặp mắt lồi, hai vai lệch và đôi chân vòng kiềng. Cô luôn nghĩ sẽ không ai thèm lấy mình và càng quyết tâm đi theo con đường bói toán, tiên tri.

Năm 14 tuổi, Marie lên đường đến Paris. Tại đây, Marie bắt đầu rèn giũa kỹ năng xem bói của mình, thậm chí còn học thêm toán học, thiên văn học, tử vi, kinh thánh, thần chú. Chẳng mấy chốc, Marie trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bói toán và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Năm 17 tuổi, Marie đã mở một "căn phòng tiên tri"và bắt đầu hành nghề bói toán một cách chuyên nghiệp thông qua các lá bài, chiêm tinh hay đồ vật... Thế nhưng thời điểm ấy, bói toán là bất hợp pháp tại nước Pháp nên Marie đã trải qua không ít lần vào tù. Dù vậy, danh tiếng Marie vẫn lan rộng, nhiều người nổi tiếng và nhân vật quyền lực cũng ghé thăm bà.

Marie ghi dấu ấn sâu đậm không chỉ bởi tài năng bói toán mà còn bởi ngoại hình kỳ lạ. Đại úy R. H. Gronow từng miêu tả trong cuốn sách "Những người nổi tiếng của London và Paris" của mình rằng: "Cô ấy trông giống như một con cóc quái dị, phình to và có nọc độc. Cô đội một chiếc mũ lông trên đầu, nhìn chằm chằm vào những vị khách đang kinh ngạc của mình. Các bức tường của căn phòng được bao phủ bởi những con dơi to lớn với đôi cánh bị đóng đinh, những con gấu bông, những bộ xương. Cô ấy trải ra vài gói thẻ với đủ loại hình vẽ và mật mã kỳ lạ được khắc họa trên đó. Cô ấy cất lên giọng trầm, hỏi tuổi, màu sắc và con vật yêu thích của bạn. Cô ấy không tiên tri những điều suôn sẻ cho bạn cũng như không cố kích động nỗi sợ hãi của bạn, nhưng dường như cô ấy thực sự tin vào sức mạnh của chính mình".

Nha tien tri bi che “xau nhu coc“: Doan dung su ra di cua... chinh minh-Hinh-2

 

Những lời tiên tri huyền thoại

Năm 1793, căn phòng nhỏ của bà bói Maria bất ngờ đón tiếp sự hiện diện của Maxmillen Robespierre, Louis Antone de Saint-Just và John-Paul Marat - 3 nhà lãnh đạo nổi tiếng của chính quyền Pháp thời hậu quân chủ. Maria nói rằng cả 3 ông sẽ có những cái chết vô cùng thảm khốc. Họ không tin và quát vào mặt Maria. Sau này, John-Paul Marat bị bắn trọng thương cho đến chết. Một năm sau, 2 người bạn đồng hành của ông bị chặt đầu.

Maria cũng dự đoán chính xác cuộc hôn nhân giữa Hoàng đế Napoléon Bonaparte với người vợ Josephine Bonaparte. Maria và Josephine đã trở thành bạn bè thân thiết khi cùng ngồi tù một thời gian. Thời điểm ấy, Josephine vào tù cùng với người chồng đầu tiên của mình, vì sợ mình sẽ chết nên đã nói chuyện với Maria để hỏi về tương lai.

Maria nói với Josephine rằng bà sẽ ra tù nhưng chồng bà thì không, sau đó bà sẽ trải qua một cuộc hôn nhân thuận lợi và vinh quang. "Chẳng bao lâu nữa, nước Pháp sẽ nằm trong tay bà cho xem", Maria nói với Josephine. Chỉ 4 ngày sau, Josephine ra tù còn chồng bà bị xử tử. Hai năm sau, Josephine kết hôn với sĩ quan Napoléon Bonaparte. Sau cuộc đảo chính năm 1799, Napoléon trở thành Hoàng đế nước Pháp còn Josephine trở thành Hoàng hậu. Từ đó, tình bạn giữa Maria với Josephine ngày càng khăng khít hơn.

Nha tien tri bi che “xau nhu coc“: Doan dung su ra di cua... chinh minh-Hinh-3

 

Hoàng đế Napoléon không thích vợ mình qua lại với bà bói Maria nhưng chính ông cũng không thể thoát khỏi những lời tiên tri của bà. Maria đã tiên tri vô cùng chính xác về vụ ly hôn giữaNapoléon với Josephine diễn ra năm 1809, cuộc lưu đày của Napoléon và cả cái chết của ông vào năm 1821.

Người ta nói rằng Maria là một nhà tiên tri "thích dự đoán cái chết" và điều trớ trêu nhất là Maria đã nhìn trước được cả cái chết của chính mình. Bà nói rằng mình sẽ không chết bởi lửa thiêu, nước ngập nhưng lại "ra đi" trong tay một người đàn ông xa lạ.

Quả thật, những năm tháng cuối đời, Marie lần lượt trải qua tất cả những tai họa như bà tiên tri từ trước. Bà từng bị bắt vào tù, suýt chết vì cháy “căn phòng tiên tri”, sém chết đuối giữa sông nhưng tất cả bà đều vượt qua, bình an vô sự. Cuối cùng, Marie Anne Lenormand qua đời năm 1843 ở tuổi 71 vì bị một người đàn ông lạ mặt bóp cổ chết trong một cuộc bạo loạn.

Hai năm sau khi Marie qua đời, bộ bài có tên của bà được xuất bản. Bộ bài Lenormand cổ nhất còn sót lại, có niên đại từ những năm 1800, được lưu giữ trong Bảo tàng Anh. Ngày nay, bộ bài Lenormand vẫn được sử dụng để bói toán tại Pháp và một vài quốc gia khác.

Theo K.H/Gia đình & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)