Người ưu tú và người thất bại chỉ khác nhau ở 3 góc nhìn

Google News

Người ưu tú và người thất bại chỉ khác nhau ở 3 góc nhìn. Thái độ làm nên thành công. Nghị lực tạo ra sự bứt phá. Tất cả phụ thuộc vào bạn.

Người thành công nắm bắt sự thay đổi. Kẻ thất bại sợ hãi sự thay đổi.

Kerpen - tác giả cuốn sách bán chạy nhất "Nghệ thuật con người" từng có một câu nói vô cùng thấm thía: "Nắm bắt sự thay đổi là một trong những việc khó khăn nhất của đời người." Thế giới này không ngừng vận động, đòi hỏi sự đổi thay, tiến bộ để hướng về phía trước. Đó là quy luật tất yếu của tự nhiên.

Nguoi uu tu va nguoi that bai chi khac nhau o 3 goc nhin

Con người nếu không dám thay đổi, bắt kịp với thời đại, học hỏi để tự hoàn thiện mình. Sớm muộn cũng sẽ bị đào thải, thụt lùi với nhân loại. Con người trên đời, sống chứ không phải tồn tại. Đừng chỉ biết hít thở, ăn, ngủ và sợ hãi. Hãy biết thay đổi và thích nghi, học cách nắm bắt cơ hội và chuyển mình. 

Người thành công tham vọng ở tương lai. Kẻ thất bại an phận với hiện tại.

Người thất bại thường dễ thỏa hiệp với hiện tại. Thậm chí, dù hiện tại của họ vô cùng tệ hại và bế tắc. Trong khi đó, người thành công luôn nung nấu những tham vọng ở tương lai. Họ không bao giờ muốn cuộc đời mình chỉ quẩn quanh từ ngày này sang tháng nọ: đi ăn đi chơi, nghỉ ngơi giải trí, làm việc đủ sống.

Nguoi uu tu va nguoi that bai chi khac nhau o 3 goc nhin-Hinh-2

Họ luôn muốn bản thân bứt phá, nâng cao vị thế của mình, dám bước ra khỏi "khu vực an toàn", tiếp xúc với những con người thông tuệ, mở rộng tầm nhìn tìm kiếm khả năng mới. Họ làm điều đó, không chỉ vì mình và còn vì những người họ thương yêu. 

Người thành công nói về ý tưởng và mục đích. Kẻ thất bại nói chỉ gièm pha và bôi nhọ người khác.

Người thành công chỉ tập trung làm tốt việc của mình. Thay vì nói những lời gièm pha người khác, họ chỉ nói về ý tưởng sống. Thay vì nói những lời bôi nhọ đối phương, họ chỉ hướng đến mục đích của chính mình. Sống có ý tưởng, mục đích mới gọi là sống. Cố gắng hết sức để biến tất cả thành hiện thực, mới thật sự là một cuộc đời có ích.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)