Người tâm Phật nhưng khẩu xà thì khó mà giữ được vinh hoa

Google News

Cuộc đời này như chiếc cặp da, khi cần dùng mới lấy, khi không cần thì bỏ nó ra. Lúc cần bỏ thì không nó, nó giống như cứ mang vác hành lý nặng trĩu, không thể tự tại.

Người xưa đã dạy: "Miệng ăn thì núi lỡ'', thế nên cho dù của cải có nhiều bao nhiêu mà cái miệng chỉ biết ăn thì cũng sẽ hết. Phúc đức cũng như vậy, dù gieo cực khổ nhưng do cái miệng tạo nghiệp, nói lời ác thì cũng có thể đánh mất hết phúc khí trời ban.

Tức giận chính là loại hình kinh doanh nắm phần lỗ trong tay

Mọi người thường không chịu nhận sai, mọi thứ đều nói là lỗi của người khác, cho rằng mình mới đúng. Kỳ thực không chịu nhận sai đó chính là sai lầm.

Người mình nhận lỗi có thể là bố mẹ, bạn bè...thậm chí nhận lỗi với con cái và cả những người không đối xử tốt với mình. Bạn sẽ thấy mình không mất gì mà còn được nhiều điều.

Nguoi tam Phat nhung khau xa thi kho ma giu duoc vinh hoa

Niềm giận vừa khởi lên, triệu cửa nghiệp chướng liền khai mở

Một khi tâm oán giận vừa khởi lên thì chắc chắn trí tuệ sẽ không còn, lý tính bị che mất. Lúc đó con người sẽ hành xử theo cảm tính, không chỉ làm tổn thương mình mà còn gây thù với nhiều người khác. Sớm muộn rồi báo ứng xuất hiện trước mình mà thôi.

Bạn hỏi Phật ngày nào tốt: Phật hỏi xem bạn có ngày nào bình yên?

 

Nguoi tam Phat nhung khau xa thi kho ma giu duoc vinh hoa-Hinh-2

Cuộc đời có giới hạn về năm tháng. Thế nên nhận sai, tôn trọng, bao dung mới có thể bình thản.

Nổi cáu là tối kỵ của tu hành, là tự đốt cháy hết công đức của mình

Nếu không sửa đổi đi cái tính xấu này thì cho dù có niệm trăm ngàn bộ kinh đi nữa thì cũng không thể an yên. Bởi nổi cáu chính là biểu hiện của vô minh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)