Người mệnh này cần tuyệt đối tránh đặt bể cá trong nhà

Google News

Bể cá có thể giúp cải thiện không gian sống, mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên đặt chúng trong nhà.

Lưu ý trước khi đặt bể cá trong nhà

Theo phong thủy, đặt bể cá trong nhà có thể mang lại tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, bố trí bể cá không đúng vị trí có thể gây ra những tác dụng phụ.

Những người sinh tháng 1,4, 5, 6, 9 có thể đặt bể cá trong phòng khách.

Người sinh mùa hè bị khuyết Thủy cũng nên đặt bể cá trong nhà.

Người tính can chi theo bát tự mà khuyết Thủy cũng nên đặt bể cá trong phòng khách để thu hút tài lộc.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng người mệnh Hỏa không nên đặt bể cá trong nhà.

Nguoi menh nay can tuyet doi tranh dat be ca trong nha

Những vị trí đại kỵ không nên đặt bể cá

Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, thường nằm ở góc khuất trong nhà, dễ sinh tà khí, không nên đặt các vật phẩm cầu may mắn như bể cá ở gần đó.

Không đặt bể cá đối diện bếp nấu

Bếp nấu thuộc Hỏa, còn bể cá chứa nước thuộc Thủy. Hỏa - Thủy tương khắc nên nếu đặt bể cá và bếp nấu đối diện này sẽ tạo ra thế đại kỵ, gây hại cho sức khỏe.

Không đặt bể cá sau salon

Theo phong thủy, dùng nước để làm điểm tựa là tạo ra sự không chắc chắn bởi nước không ổn định. Trong khi đó salon cần phải có chỗ dựa vững chắc. Đặt bể cá phía sau ghế ngồi sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của gia trạch.

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Bể cá đặt trong phòng ngủ sẽ tạo thành hiện tượng âm thịnh dương suy. Các thiết bị lọc nước, bơm oxy trong bể cá liên tục vận hành, nước luân chuyển liên hồi sẽ làm ảnh hưởng đến người ở trong phòng, gây ra cảm giác mệt mỏi.

Không đặt bể cả trước tượng thần, ban thờ

Bể cá không nên đặt trước các tượng thần như Thần Tài, ông tam đa (Phúc - Lộc - Thọ). Theo quan niệm phong thủy, bố trí kiểu này sẽ làm "chính thần hạ thủy", gay ra cảnh tán gia bại sản.

Bên cạnh đó, đặt bể cá gần bàn thờ sẽ làm cá khó sống vì khói hương và bụi rơi vào. Việc cá chết thường xuyên là điều không hay đối với căn nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)