Người dễ mang đến xui xẻo, trên thân thường thể hiện ra 3 tật xấu

Google News

Một người có trạng thái tâm lý tích cực, tràn đầy năng lượng, nhất định sẽ có phúc khí và ngược lại, người tiêu cực sẽ mang đến sự bất hạnh, xui xẻo.

Loại người thứ nhất: Người cay nghiệt

Người phúc mỏng thì thường hay sử dụng những lời cay nghiệt. Đối xử với mọi người thường rất vô tình, vì thế mà phúc khí ngày càng ít đi.

Với người cay nghiệt thì rất khó để làm vừa ý của họ, chẳng ai có thể khiến họ thấy vừa lòng cả. Người càng cay nghiệt thì lại càng cầu toàn, lúc nào dùng sự hoản hào để chèn ép người khác. Một khi họ đã cảm thấy tiêu chuẩn người khác có sự khác biệt thì họ sẽ xem đó chính là cái gai trong mắt mình.

Ở đời này vốn chẳng có ai hoàn mỹ cả, thế nên tuyệt đối đừng quá cay nghiệt. Hãy biết dùng tình cảm để cư xử, để cho người khác chút thể diện, đừng khiến họ bị bẽ mặt.

Nguoi de mang den xui xeo, tren than thuong the hien ra 3 tat xau

Loại người thứ hai: Người chiếm danh đoạt lợi

Con người, ngoại trừ cửa sinh tử thì khó qua nhất chính là cửa danh lợi. Đối với mặt danh lợi, con người ta sẽ khó tránh khỏi những cám dỗ, lòng tham nổi lên. Một khi đã có ý niệm độc hưởng danh lợi thì chắc chắn lúc đó phúc khí sẽ rời xa ngay.

Người xưa có dạy: "Một hàng rào 3 cái cọc, một hảo hán có 3 trợ thủ''. Thế nên không có người giúp thì cho dù kế hoạch có hoàn hảo thế nào thì cũng không thể thành công được.

Loại người thứ ba: Người tỏ ra thông minh

Nguoi de mang den xui xeo, tren than thuong the hien ra 3 tat xau-Hinh-2

Người thích khoe khoang sự thông minh của mình chính là những người vô cùng thấp kém. Hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng lại là người kém phúc phận.

Người hay khoe khoang mình thông minh thì thường đi so sánh với bản thân mình và người khác. Nhằm mục đích để thể hiện mình tài trí hơn người. Từ đó để người khác nghe theo mình.

Hãy nhớ một người nói chuyện hay, văn chương nổi bật nhưng nếu không có hành động thực tế thì cũng chỉ là lý thuyết suông mà thôi. Bất cứ chuyện gì cũng phải xét đến cùng. Chỉ có phục vụ người khác thì lúc đó bạn mới ăn nên làm ra.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)