Muốn cả năm may mắn, tài lộc gõ cửa thì ngày Tết cần tránh làm những điều này

Google News

Vào đêm giao thừa thì tuyệt đối không nên nói những chuyện như chết chóc, kiện tụng, thất bại vì nó sẽ mang lại những điềm xấu. Mọi người cũng nên kiêng cãi cọ, mâu thuẫn vào những dịp giao thừa.

1. Người có tang không nên đi chúc Tết
Ngày Tết Nguyên Đán luôn là ngày vui của mọi nhà, ngày mở đầu cho những vận hội thông hành của cả một năm. Lúc này gia đình sẽ gác lại những mối sầu riêng để hòa vào niềm vui chung. Bởi thế nên nhà nào có tang thì tuyệt đối nên kiêng đi chúc tết, mừng tuổi bà con, xóm giềng.
2. Hạn chế làm rơi vỡ đồ dùng trong gia đình
Các vật dụng như gương, chén, đĩa, tách là những vật dụng rất dễ vỡ, dân gian ta vẫn có tục lễ kiêng cữ không nên làm rơi vỡ đồ vào đầu năm mới. Như vậy sẽ mang đến sự chia cắt, đứa lìa trong gia đình.
Muon ca nam may man, tai loc go cua thi ngay Tet can tranh lam nhung dieu nay
 
3. Kiêng vay mượn hoặc trả nợ đầu năm
Người xưa luôn dạy không nên vay hoặc cho tiền bạc, đồ đạc vào những ngày đầu của năm mới. Vì điều đó sẽ khiến gia đình rơi vào cảnh túng thiếu cả năm. Điều kiêng kỵ này xuất phát từ quan niệm ngày đầu xuân năm mới con người mở cửa để đón tài lộc vào nhà, còn cho người khác mượn hoặc trả thì giống như dâng tài lộc vào tay người khác.
4. Không nói chuyện xui xẻo trong những ngày đầu năm mới 
Vào đêm giao thừa thì tuyệt đối không nên nói những chuyện như chết chóc, kiện tụng, thất bại vì nó sẽ mang lại những điềm xấu. Mọi người cũng nên kiêng cãi cọ, mâu thuẫn vào những dịp giao thừa. Thay vào đó muốn một năm mới an khang thịnh vượng thì nhất định tránh mâu thuẫn, chỉ nên nói những điều hay, điều tốt đẹp, phúc lành mà thôi.
5. Kiêng quét nhà đầu năm mới
Kiêng kị đêm giao thừa chính là tránh quét nhà ngay sau đó, vì như vậy có nghĩa là bạn đang quét đi những may mắn ra khỏi căn nhà của mình. Trong ngày đầu năm mới thì kiêng mặc quần áo có màu đen và màu trắng, bởi đây chính là 2 màu biểu hiện cho sự tang tóc, không may mắn.
Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)