Lời răn dạy của tổ tiên: 2 không vay, 3 không uống, 4 không đi

Google News

Sinh ra giữa biển người, không ai trong chúng ta tránh khỏi việc tiếp xúc với mọi người. Vậy thì muốn thành công ở đời nhất định phải nhớ điều này.

2 tiền không cho vay

1. Không cho những người vụ lợi vay tiền

Một số người vay tiền từ người khác nhưng lại không bao giờ muốn trả lại. Tiêu tiền của người khác thì dễ, tới lúc trả lại thì khó. Bởi thế nên đối với những người như vậy đừng nói chuyện may mượn, bởi họ đã trở thành thói quen. Việc thúc giục anh ta trả lại tiền sẽ trở mặt với bạn. Bạn không cần phải vừa bị mất tiền vừa bị thấy người khác không vui.

2. Đừng cho những người lười biếng vay tiền

Không phải người lười biếng không kiếm được ăn, mà bản thân họ không muốn làm chỉ muốn ngồi tận hưởng thành quả mà thôi. Thế nên khi bạn cho vay tiền, không phải đang giúp mà chính là tạo thói quen xấu cho họ. Thay vì đưa cho họ con cá chi bằng tặng họ cái cần câu.

Loi ran day cua to tien: 2 khong vay, 3 khong uong, 4 khong di

3 không uống

1. Tâm trạng bất ổn thì đừng uống rượu giải sầu

Nếu có chuyện gì trong lòng, đừng say sưa một mình, vì xung quanh không có ai, uống khi buồn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của mình. Một khi đã uống quá nhiều rượu thì chắc chắn bạn sẽ không giải quyết được mọi việc theo hướng tích cực.

2. Điều kiện khó khăn, đừng uống rượu pha chế

Đối với một số loại rượu, nhiều người không cần biết sản xuất ở đâu, cũng không có chứng nhận chất lượng, thậm chí độ độ của rượu cũng không rõ ràng. Uống rượu như vậy trong thời gian dài có thể gây hại cho cơ thể.

3. Kết giao với bạn bè xin đừng say xỉn

Rượu làm tổn thương cơ thể, vậy nên hãy uống có chừng mực. Đặc biệt là khi tổ chức tiệc tùng, chúng ta phải quan tâm đến mức độ uống. Bằng không, nếu gặp người có động cơ không rõ ràng thích uống cho vui mà không biết chừng mực, khi say thì hại mình, rồi ân hận.

Loi ran day cua to tien: 2 khong vay, 3 khong uong, 4 khong di-Hinh-2

4 đường không đi

1. Đừng đi sai đường

Để trở thành một con người thì chắc chắn là bạn cần phải có điểm mấu chốt để làm người. Làm gì, việc gì, cũng cần có quy tắc làm việc cho mình. Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền, đều phải làm điều đó một cách ngay thẳng. Đường quanh co, tuyệt đối không dính vào, lợi dụng cơ hội để chuộc lợi cho bản thân cũng tuyệt đối không làm điều đó!

2. Đừng cố ý phạm tội

Nếu bạn biết điều gì đó không đúng, thì đừng làm. Nếu không, lương tâm của bạn sẽ bị xáo trộn, và mối quan hệ sẽ tan vỡ!

3. Đừng đi đường tắt

Làm mọi việc theo cách đơn giản và đừng nghĩ đến việc sẽ đi đường tắt. Chẳng có cái bánh nào bỗng dưng trên trời rơi xuống cả đầu. Khi bạn chăm chỉ bạn mới gặt hái được những thành tựu về cho mình.

4. Đừng quay lại con đường bạn đã qua

Nhất là chuyện tình cảm, những gì đã qua thì hãy để nó trôi qua. Nếu bạn đi theo con đường cũ một cách mù quáng, bạn sẽ bị tổn thương. Nếu bạn sống không có nguyên tắc, bạn sẽ cảm thấy mình lạnh ngay cả khi giữa mùa hè.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)