Hoàng hậu 3 đời chồng vẫn khiến người đời mê mẩn là ai?

Google News

Thông minh và xinh đẹp, song bà Hoàng hậu này lại khiến người ta phải khiếp sợ vì sự độc ác, sẵn sàng lấy mạng người bằng độc dược.

Bà Hoàng tuyệt sắc nhưng tàn độc
Julia Agrippina sinh ra trong gia đình quyền lực bậc nhất La Mã thời bấy giờ. Ngay từ nhỏ, bà đã được sống trong nhung lụa với người hầu kẻ hạ lúc nào cũng bao quanh. Bà còn được thừa hưởng vẻ đẹp tuyệt sắc của mẹ với mái tóc vàng óng như ánh mặt trời, đôi mắt trong xanh như đại dương và đôi môi thì đỏ thắm như loài hoa hồng Athens.
Sau khi cha qua đời đột ngột, Julia được mẹ và bà cố nuôi dưỡng. Với nhan sắc hơn người, năm 13 tuổi, Julia được tác hợp kết hôn với một nhà quý tộc khác. Hai người có với nhau một người con trai tên Lucius Domitius Ahenobarbus, hay còn được gọi là Nero. Biến cố của cuộc đời bà bắt đầu từ khi Julia nhận ra chỉ có quyền lực mới khiến bà thoả mãn.
Sau khi hoàng đế qua đời, anh ruột của Julia lên ngôi, gọi là hoàng đế Caligula. Vốn rất mực yêu chiều em gái nên vị vua này thậm chí còn cho khắc hình em gái cùng mình trên đồng tiền xu mới. Bà thậm chí còn được người dân tung hô ngang hàng với hoàng đế: "Muôn năm hoàng đế và hoàng muội"...
Hoang hau 3 doi chong van khien nguoi doi me man la ai?
Bà còn được thừa hưởng vẻ đẹp tuyệt sắc của mẹ với mái tóc vàng óng như ánh mặt trời, đôi mắt trong xanh như đại dương. Ảnh minh hoạ. 
Song, sự nuông chiều đó lại khiến chính vị hoàng đế này phải nhận kết đắng. Sau một thời gian thấy anh trai lao vào cuộc chiến quyền lực và dành sự quan tâm vào những người đẹp khác, Julia đã lên kế hoạch cấu kết với anh rể để tạo phản, mưu sát anh trai. Tuy nhiên kế hoạch bị bại lộ, bà bị tịch thu quyền lực, đày ra biển đảo xa xôi.
Chỉ một năm sau, hoàng đế Caligula bị sát hại, Claudius - người chú họ hàng xa của Julia lên ngôi, cho phép trở bà về La Mã với con trai sau khi chồng qua đời. Tuổi còn trẻ lại không thể chịu được cảnh cô đơn phòng the, bà tìm cách quyến rũ chính vị quý tộc giàu có đã nuôi dưỡng con trai mình thời gian bà bị lưu đày. Vị quý tộc này đã có vợ song trước sự ngọt ngào và nhan sắc tuyệt trần của Julia, ông đã ly hôn vợ mình.
Không lâu sau, chồng bà đột ngột qua đời, để lại cho Julia gia sản khổng lồ. Trước cái chết đột ngột này, rất nhiều người tin rằng, chính Julia đã đầu độc chồng bằng bột của một loại nấm cực độc.
Hoàng hậu bấy giờ bất ngờ bị xử tử vì tội mưu phản, Julia đã dùng nhan sắc để quyến rũ chính vị Hoàng đế họ hàng xa. Sau khi đạt được mục đích, bà còn hãm hại chính con trai riêng của Hoàng đế để đưa Nero con trai mình thành người kế vị.
Chết thảm dưới tay con trai
Julia đã rất thành công khi đưa được con trai Nero của mình lên kế vị ngai vàng. Bấy giờ trong hoàng tộc rất nhiều người phản đối vì họ biết được dã tâm của bà. Song tất cả những người này đều phải nhận kết cục là cái chết do Julia sai người hạ độc bằng loại nấm năm xưa.
Hoàng đế khi nhận ra sự mê muội của mình liền tìm cách khôi phục lại vị trí cho con trai mình. Không may, Julia đã biết chuyện đó liền dùng nấm cực độc cho vào thức ăn của chồng khiến hoàng đế chết ngay trong bữa tiệc.
Nero, con trai Julia thành hoàng đế La Mã khi mới 17 tuổi, bà nghiễm nhiên trở thành Hoàng Thái hậu La Mã khi mới 39. Tuy nhiên, những điều này vẫn chưa khiến người đàn bà tham vọng như bà vừa lòng. Bà muốn thao túng cả La Mã, muốn tất cả đều nằm trong sự kiểm soát của mình.
Tuy nhiên, Nero hiểu mẹ mình do đã được chứng kiến hết mọi chuyện trong suốt những năm qua nên liền hạ lệnh thu hẹp quyền lực của mẹ. Bị chính con trai ngáng đường, bà tìm cách sát hại Nero để đưa con trai chồng lên ngôi nhằm nắm trọn mọi quyền lực.
Song Nero đã không kém người mẹ, ra tay đầu độc người con riêng kia và sai người đâm chết mẹ mình. Julia Agrippina, bông hoa Athens đã chết dưới tay con trai khi 44 tuổi. Trước khi đưa mẹ đi hoả táng, Nero thẫn thờ mà than rằng mẹ đẹp biết bao.
Theo Diệu Ly /Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)