Hoàng đế có 127 người con trai, nhưng không có ai là con đẻ

Google News

Do buông thả, túng dục quá độ, Minh Vũ Tông mất đi khả năng sinh con.

Từ thời Tần Thủy Hoàng tới nay, lịch sử Trung Quốc có rất nhiều hoàng đế nắm quyền cai trị. Có hoàng đế là minh quân, tiếng thơm lưu truyền muôn đời. Cũng có người là hôn quân bạo chúa, hoang đường vô độ.
Minh Vũ Tông Chu Hậu Chiếu là một trong số những hôn quân nổi tiếng nhất, được sử sách ghi chép là vị hoàng đế hoang dâm, tàn bạo nhất thời nhà Minh. Thế nhưng kỳ lạ thay, mặc dù đam mê tửu sắc, hậu cung cả ngàn giai nhân, có tới 127 người con, nhưng Minh Vũ Tông lại chẳng có nổi một mụn con ruột.
Theo tìm hiểu, Minh Vũ Tông tên thật là Chu Hậu Chiếu, là hoàng đế thứ 11 của nhà Minh. Từ nhỏ, Minh Vũ Tông đã thông minh hơn người, năng lực học tập xứng danh thần đồng, là một trong những hoàng tử được vua cha Minh Hiếu Tông vô cùng yêu thương, có ý muốn bồi dưỡng.
Hoang de co 127 nguoi con trai, nhung khong co ai la con de
Ảnh minh họa. 
Đáng tiếc, vì tư chất quá nổi bật, hơn nữa mẹ của Minh Vũ Tông là Hiếu Thành Kính Hoàng hậu Trương thị rất được sủng ái, từ khi lên 2 tuổi Minh Vũ Tông đã được sắc phong làm thái tử.
Thân thế, địa vị cực cao, cộng thêm việc được sủng ái, Minh Vũ Tông được chiều chuồng không ai sánh bằng. Các thái giám hầu hạ luôn cố gắng tìm ra các trò chơi mới lạ, lấy lòng vị Thái tử trẻ tuổi, tài hoa.
Cứ như vậy, Minh Vũ Tông ngày một quái gở, vô cùng hứng thú với việc vui chơi, hưởng lạc.
Đến khi trưởng thành, chính thức được kế vị, mặc dù vẫn là một hoàng đế có tài trí hơn người, năng lực xuất sắc, nhưng Minh Vũ Tông không thích dùng não vào những việc triều chính. Chỉ khi cảm thấy cần thiết, Minh Vũ Tông mới trực tiếp xử lý, can thiệp vào các vấn đề quốc gia.
Thời gian còn lại, Minh Vũ Tông tùy hứng, thích làm gì sẽ làm đó, muốn có gì là phải có bằng được, dù là thứ cổ quái nhất.
Vị hoàng đế này cho xây "Báo phòng" sau đó chuyển hẳn vào đây ở để "không phải chịu quy tắc ràng buộc trong cung cấm". Từ đó, cuộc sống của Minh Vũ Tông lại càng sa đọa hơn. Ngày nối ngày, đêm nối đêm, đội ngũ thái giám thân cận đưa vào Báo phòng vô số mỹ nữ, mỹ nam để vui đùa, hưởng lạc. 
Cũng chính trong thời gian này, do buông thả, túng dục quá độ, Minh Vũ Tông mất đi khả năng sinh con. Cáu giận, trong lúc tùy hứng, Minh Vũ Tông một lúc nhận 127 con trai nuôi. Đây cũng là một trong những sự kiện hoang đường nhất về Minh Vũ Tông trong lịch sử, khiến nhiều người không khỏi choáng váng.
Sau, cũng vì cảm lạnh nhưng vẫn ra sức chơi bời, hoang dâm vô độ, Minh Vũ Tông kiệt quệ nhanh chóng. Đến khi bệnh nặng đến cốt tủy, tháng 2 năm Tân Tỵ 1521, Minh Vũ Tông thổ ra cả huyết và đã băng hà, hưởng dương 30 tuổi.
Theo Tùy Ý/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)