Hại người nhiều bao nhiêu mất hết phúc bấy nhiêu

Google News

Trên đời này có những người bạn nhất định không được làm hại kẻo lại rước về khổ đau cho chính mình.

Sống trong cuộc đời này chúng ta có sẽ những lúc khó tránh khỏi va chạm, làm tổn thương lẫn nhau. Tuy nhiên, không phải cứ trái ý mình là chúng ta lại tìm cách hãm hại người khác. 

Người đồng cam cộng khổ

Đây chính là người kề vai sát cánh với bạn, đó có thể là người vợ, người chồng, những người dám vì bạn mà đánh đổi rất nhiều thứ. Khi bạn khó khăn, hoạn nạn thì họ sẵn sàng một lòng một dạ chịu thiệt ở bên cạnh để luôn khích lệ, cổ vũ và giúp đỡ bạn. Thế nên làm người nhất định phải biết ơn kiểu người đồng cam cộng khổ cùng mình.

Người mà mình mang ơn

Hai nguoi nhieu bao nhieu mat het phuc bay nhieu

Người mà mình mang ơn ở đây nhất chính là cha mẹ, những người đã có công sinh thành và giáo dưỡng. Hãy nhớ rằng cha mẹ chính là Phật sống ở trong nhà. Đừng bao giờ làm tổn hại hay xúc phạm họ. Bởi chúng ta nợ họ rất nhiều. Không báo ơn được sẽ thấy vô cùng ăn năn, hối hận.

Người có đức lớn

Đây chính là những người lương thiện, chân thành. Nếu bạn cố tình hãm hại kiểu người này thì bạn sẽ chiêu mời sự tức giận, phẫn nộ về mình. Sớm muộn bạn bi quả báo. Thế nên làm người hãy biết trước biết sau, biết tôn trọng người khác.

Người tu hành chân chính

Hai nguoi nhieu bao nhieu mat het phuc bay nhieu-Hinh-2

Đối với những người này, cho dù trước đây là họ là kiểu người như thế nào. Nhưng khi đã đặt chân vào con đường tu luyện chân chính trong Phật giáo thì họ chính thức cho Phát thân và được Phật bảo hộ. Đừng xúc phạm kiểu người này sẽ nhanh bị báo ứng.

Người luôn tin tưởng và không bao giờ bỏ rơi bạn

Nếu như trong cuộc đời này bạn gặp được người lúc nào tin tưởng, không rời bỏ bạn thì đó chính là quý nhân của cuộc đời bạn. Người luôn tin tưởng và ở bên cạnh bạn thì sẽ cho bạn sức mạnh to lớn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)