Giải mã mật danh kho vàng của Hitler giấu trong bản nhạc

Google News

"Nước mắt của sói" được cho là mật danh bộ sưu tập vàng và kim cương của tên trùm phát xít Hitler.

Một nhà làm phim người Hà Lan bắt đầu dự án tìm kiếm tại một ngôi làng tại vùng Bavaria (Đức), ông tin rằng những chú thích bởi Martin Bormann trên một bản nhạc sẽ dẫn đến kho vàng bí mật.
Câu chuyện về kho vàng lần đầu được nhắc đến bởi một nhà văn, Karl Hammer Kaatee, khi ông công bố bản in một bản nhạc cũ.
Giai ma mat danh kho vang cua Hitler giau trong ban nhac
Bản nhạc với những chú thích bí ẩn (Ảnh: Kaatee) 
Bản nhạc không có gì đặc biệt với tên Marsch-Impromptu viết bởi Gottfried Federlein, nhưng Kaatee bị thu hút bởi những chú thích bí ẩn trong đó.
Trong giai đoạn cuối của Thế chiến thứ 2, có tin đồn rằng Bormann sử dụng Marsch-Impromptu để bí mật đưa thông điệp về vị trí chôn cất kho vàng: Ít nhất 100 thỏi vàng, bộ sưu tập kim cương của Hitler được biết đến với cái tên "Nước mắt của sói".
Hitler dự định chuyển tin đến cho kế toán của đảng Phát xít là Franz Xaver Schwarz tại Munich nhưng Schwarz đã bị bắt.
Giờ đây, nhà làm phim Leon Giesen tin rằng ông đã giải mã được thông điệp và sẵn sàng cho việc tìm kiếm tại làng Mittenwald, Bavaria. Thông điệp quan trọng trên bản nhạc "Wo Matthias die Saiten Streichelt" nghĩa là "Nơi Matthew loại bỏ những sợi dây".
Leon Giesen cho rằng đây là chỉ dẫn đến Matthias Klotz, già làng ở Mittenwald. Một đoạn mã nữa "Enden der Tanz" là "kết thúc điệu nhảy" hàm ý một địa điểm gần ga xe lửa. Trên bản nhạc còn ghi cả sơ đồ đường xe lửa.
Độc lập với Kaatee, Giesen sử dụng ngân sách huy động ngoài để tìm kiếm tại Mittenwald. Những lần đào bới đầu tiên cho thấy kết quả khả quan: Họ tìm thấy những miếng kim loại "không bình thường". Nó có thể là thùng chứa kho báu hoặc chỉ là nắp cống, theo lời nhà sử học Jurgen Proske.
Dĩ nhiên người ta có thể nghi ngờ giả thuyết này vì so sánh với nghiên cứu khác của Kaatee. Ví dụ năm 2006, ông xuất bản một cuốn sách "Bài hát của Satan" ám chỉ một phiên bản khác về câu chuyện đi tìm chúa Jesus của CIA.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)