Gia đình còn tồn tại 3 điều sau coi chừng bất hòa, lục đục

Google News

Dưới đây là 3 điều người xưa cho rằng từng thành viên trong gia đình nên tránh.

Vợ chồng bất hòa

Một gia đình hạnh phúc chắc chắn là chồng hát vợ khen hay, đồng tâm hiệp lực, biết lo nghĩ cho đối phương. Sự kết hợp giữa vợ và chồng trên thực tế là sự kết hợp giữa hai cá thể có những nét tính cách riêng biệt.

Nếu như không biết thỏa hiệp và nhường nhịn, hàng ngày cứ sống trong những mâu thuẫn, cãi vã thì chắc chắn là tình cảm sớm muộn cũng sẽ rạn nứt mà thôi.

Làm vợ thì nên giữ chức phận nữ trong nhà. Là chồng thì cần mạnh mẽ, vợ thì cần ôn nhu. Trong nhà cả hai mà mạnh mẽ dễ sinh ra sự bất hòa.Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, chỉ cần hai người đồng tâm hiệp lực, thì dẫu khó khăn tới mức nào cũng có thể giải quyết.

Gia dinh con ton tai 3 dieu sau coi chung bat hoa, luc duc

Anh chị em bất hòa

Kiếp này có thể sinh ra chung một nhà, trở thành những người thân thiết chắc chắn là do duyên phận. Con người cần phải biết cảm kích cũng như trân quý mối nhân duyên này.

Thời nay có nhiều gia đình anh chị em ruột thịt vì lợi ích mà trở thành thù, thậm chí từ mặt nhau, tới chết cũng không qua lại. Một gia đình muốn hưng vượng phát đạt, cần mọi người đồng tâm hiệp lực, chung sống hoà thuận với nhau. Nếu mỗi người chỉ biết suy xét tới lợi ích của bản thân, như vậy gia đình sớm muộn gì cũng bị chia rẽ, suy bại.

Gia dinh con ton tai 3 dieu sau coi chung bat hoa, luc duc-Hinh-2

Gia giáo sai lầm

Một số gia đình vì nuông chiều con cái, mà khi chúng phạm lỗi lại không chỉ dẫn chính xác, để đứa trẻ muốn gì làm nấy. Lâu dần sẽ hình thành nên tích cách sinh quan thấp của đứa trẻ. Sau khi trưởng thành, một người như vậy rất khó hoà nhập vào xã hội, sẽ bị bài xích. Thói quen nuông chiều con sẽ huỷ đi cả đời của trẻ.

Điều nghiêm trọng nhất là trẻ sẽ hình thành nên những giá trị quan lệch lạc, không biết tôn kính người già, yêu mến trẻ nhỏ, không tôn sư trọng đạo, dễ tin theo những quan niệm sai lầm, cuối cùng không chỉ bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ nhất định phải quản con cái nghiêm, giữ gìn gia phong, anh em thuận hòa.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)