Đừng để chổi ở những vị trí tam hợp trong ngôi nhà

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, chổi quét nhà được đặt ở nơi kín đáo phía sau nhà còn có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia chủ

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu. Tuy nhiên, chỉ riêng việc để chổi quét nhà ở đâu cũng là một điều mà phong thủy nhà ở rất coi trọng. Có những nơi trong nhà tuyệt đối không thể để chổi bởi sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng to lớn đến vận trình của gia chủ như:

1. Không nên để chổi hai bên cửa ra vào

Nhiều gia đình có thói quen để chổi quét nhà hai bên cửa ra vào mà không hề hay biết mình đã phạm phải đại kỵ phong thủy. Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát.

Đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến cho tài khí bị tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, cũng khiến cho khí xấu theo người ra vào theo đó mà đi vào trong nhà, không tốt cho sức khỏe cũng như khiến tài lộc khó lòng tích tụ.

Dung de choi o nhung vi tri tam hop trong ngoi nha

2. Không đặt chổi ở phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách và cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Nếu đặt chổi trong phòng khách, những năng lượng xấu sẽ tỏa ra, gây ảnh hưởng đến vận khí chung và sức khỏe của những người trong nhà. Đường đi của tài khí cũng sẽ bị phân tán.

3. Không đặt chổi trong phòng bếp, phòng ăn

Có thể bạn đã biết, chổi là vật dụng luôn chứa rất nhiều vi khuẩn. Về mặt khoa học, để chổi trong nhà bếp cũng là điều không nên. Về phong thủy, phòng bếp và phòng ăn là nơi con người nạp năng lượng, duy trì sinh tồn. Nếu bạn không muốn nguồn sống của mình bị "quét" sạch thì chớ để chổi quét nhà ở vị trí này.

Dung de choi o nhung vi tri tam hop trong ngoi nha-Hinh-2

4. Không nên đặt chổi quét nhà ở nhà vệ sinh

Nhiều người nghĩ rằng nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất trong nhà nên đem chổi để ở đó, khiến cho chổi đã bẩn lại càng thêm bẩn, khí xấu tích tụ càng nhiều. Khi chúng ta lấy chổi ra quét dọn nhà cửa thì cũng vô tình đem những thứ đó đi khắp nhà. Quét dọn nhà xong chẳng những không được sạch sẽ mà còn vô tình làm cho khí xấu lan tràn khắp nơi, gây ra những hậu họa khó bề tưởng tượng được.

Những lưu ý khác khi đặt chổi

Không giữ chổi cùn, hỏng trong nhà

Chổi cùn, hỏng không chỉ ẩn chứa nhiều vi khuẩn, bệnh lây nhiễm mà còn tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu sức sống. Nếu không muốn tình hình tài chính trong gia đình xơ xác như chiếc chổi cùn, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà ngay.

Dung de choi o nhung vi tri tam hop trong ngoi nha-Hinh-3

Nên để ở phía sau nhà hoặc ban công

Đây là hai vị trí thích hợp nhất để cất chổi mà không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Chổi quét nhà quét đi bụi bẩn nên bản thân nó cũng mang theo khí xấu, nếu để sau nhà hoặc ban công thì sẽ tránh bớt được ảnh hưởng của nó tới vận khí của cả căn nhà,giữ cho những kẻ quấy rối hay kẻ xấu muốn nhòm ngó tài sản nhà bạn ở bên ngoài, không thể xâm nhập vào làm hại những người sống trong nhà.

(Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo) 

Theo Thoidaiplus

>> xem thêm

Bình luận(0)