Điểm danh các vị sếp hoàng đạo cực kỳ dễ bị thuyết phục

Google News

Chỉ cần nắm được một vài bí quyết nhỏ là bạn sẽ dễ dàng đối phó với những vị sếp hoàng đạo sau.

Mỗi ngày khi vừa đặt chân đến văn phòng, chỉ cần nhìn thấy sếp đã đến trước và đang đọc tài liệu, uống cà phê là bạn đã cảm thấy hơi bất an, dự cảm ngày hôm ấy lại là một ngày không tốt đẹp rồi. Tuy nhiên, nếu như sếp của bạn thuộc những cung hoàng đạo sau thì bạn có thể yên tầm phần nào rồi. Có điều không được phép lợi dụng quá sự dễ tính của sếp mà lười biếng đâu nha, các chòm sao.

Song Tử - Lười đem nội quy ra đọc lại nên nhanh chóng bỏ qua cho nhân viên

Nếu như sếp của bạn thuộc cung Song Tử, vậy thì chỉ cần ghi nhớ một vài điều trong những tính cách nổi bật của cung hoàng đạo này là bạn sẽ có thể dễ dàng vượt qua cửa ải của sếp và vẫn bình yên vô sự.

Diem danh cac vi sep hoang dao cuc ky de bi thuyet phuc

Sếp Song Tử chính là đại diện của những vị lãnh đạo rất ít khi có mặt ở văn phòng nhưng một khi xuất hiện thì cũng không khiến nhân viên lo sợ nhiều cho lắm. Tính tình Song Tử khá thoải mái, không yêu cầu khắt khe, chỉ cần nhân viên của mình làm đúng tiến độ, kết quả báo cáo hàng ngày vậy là được.

Nếu như nhân viên có vi phạm nội quy thì sếp Song Tử cũng sẽ nhanh chóng nghĩ đại ra một hình phạt nhẹ nhàng nào đó, hoặc cũng có thể bỏ qua. Lý do của sếp đó chính là nên để nhân viên tiếp tục công việc ngay sẽ tốt hơn hoặc cũng có thể là vì sếp của bạn không còn nhớ nổi bảng nội quy của công ty hình thù ra sao và bao gồm những gì đâu.

Thiên Bình – Luôn muốn giữ bầu không khí tốt nhất nơi văn phòng

Dĩ hòa vi quý luôn là tiêu chí được Thiên Bình đặt lên hàng đầu. Một công ty mà chỉ suốt ngày soi mói nhân viên rồi bắt lỗi và phạt không phải là những gì Thiên Bình hướng đến. Một khi nhân viên mắc lỗi hoặc có mâu thuẫn xảy ra tại văn phòng, chắc chắn sếp Thiên Bình sẽ ngay lập tức tổ chức một buổi họp để làm rõ vấn đề cũng như làm công tác tư tưởng cho mọi người rằng cần phải đoàn kết với đồng nghiệp như thế nào.

Chuyên môn của sếp Thiên Bình chính là hòa giải nên nếu như bất đồng quan điểm với ai đó, thay vì tranh cãi hay đến gặp sếp của bạn và trình bày đầu đuôi câu chuyện. Sau đó hãy chăm chú lắng nghe những lời sếp khuyên bảo, và đừng tỏ ra hiểu biết hơn người trước mặt sếp, đó chính là cách để sếp của bạn không trách mắng cũng như dùng hình phạt với bạn.

Nhân Mã – Chỉ cần kết quả tốt là được, không quan tâm lắm đến các chuyện khác đang diễn ra như nào

Giống với sếp Song Tử, sếp Nhân Mã cũng thường xuyên vắng mặt tại văn phòng. Đồng thời, sếp Nhân Mã của bạn cũng đặc biệt chú trọng đến kết quả chứ không cần bạn phải trình bày mỗi ngày, mỗi giờ bạn làm được những gì. Nếu bạn có lỡ tới muộn vài phút thì cũng không cần phải lo lắng vì sếp Nhân Mã sẽ không để ý đến vấn đề này đâu, chỉ cần ngay sau đó bạn nhận lỗi và bắt tay ngay vào công việc.

Diem danh cac vi sep hoang dao cuc ky de bi thuyet phuc-Hinh-2

Ngoài ra, có một điểm khiến sếp Nhân Mã dễ tính hơn các sếp hoàng đạo khác đó chính là bản thân sếp vốn không phải người thích những quy tắc, kỷ luật. Tùy hứng một chút cũng không sao, miễn là công việc vẫn hoàn thiện đúng thời hạn và đem lại kết quả tốt.

Nếu một hôm nào đó thấy sếp nóng tính, tốt hơn hết đừng thêm dầu vào lửa, chỉ cần ngoan ngoãn làm việc của mình thôi. Khi nhìn thấy nhân viên chăm chỉ, sự nóng giận trong người Nhân Mã cũng sẽ thuyên giảm đi không ít.

Song Ngư – Không muốn bản thân mắc phải bất kỳ một sai phạm nào

Sếp Song Ngư của bạn là người siêu tình cảm và chỉ cần bạn nắm bắt được cảm xúc của sếp, khi nào sếp vui, khi nào sếp buồn là bạn sẽ dễ dàng vượt qua gian khó thôi.

Diem danh cac vi sep hoang dao cuc ky de bi thuyet phuc-Hinh-3

Song Ngư là cung hoàng đạo rất mơ mộng, nếu không muốn sếp trao cho bạn một cú lườm và bắt bạn phải chịu phạt thì đừng bao giờ cười cợt những gì sếp mơ ước. Cho dù nó có thiếu thực tế thì bạn cũng phải hiểu, đó chỉ là giấc mơ của sếp thôi, sếp cũng không bắt bạn phải làm gì, phải hóa thành ai trong giấc mơ đó đâu.

Ngoài ra, Song Ngư rất giàu lòng thương người, hãy tỏ ra đáng thương một chút mỗi khi sếp nổi giận và cơn giận đó của sếp sẽ dịu lại ngay. Không một người làm cha làm mẹ nào lại tự làm những đứa con của mình tổn thương cả. Tuy nhiên, đừng lợi dụng điều này để lười biếng và làm những điều không đúng nhé, Song Ngư nổi giận thật sự thì cũng không ai biết trước được kết quả đâu.

Theo Báo đất việt

>> xem thêm

Bình luận(0)