Đặt cây cảnh Tết ngay vị trí tụ lộc này may mắn gấp 10 lần

Google News

Ngoài công dụng trang trí, cây cảnh còn gây ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà vì thế gia chủ nên đặc biệt lưu ý.

Cây cảnh là một trong những thứ không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt Nam. Ngoài công dụng trang trí, chúng còn gây ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà, vì vậy gia chủ cần phải lưu ý khi mua và đặt cây cảnh vào dịp Tết.
1. Vị trí nên đặt cây cảnh trong nhà
Theo chuyên gia phong thủy, trong bất cứ ngôi nhà nào cũng có cung vị tốt là cung Sinh Khí. Nếu đặt cây cảnh vào vị trí của cung này, gia đình sẽ êm ấm, gặp nhiều may mắn, mọi công việc đều thuận lợi hơn bình thường.
Đối với những ngôi nhà hướng Nam thì nên đặt cây ở phía Đông Nam. Nhà nằm ở hướng Bắc thì đặt cây ở vị trí hướng Đông.
Dat cay canh Tet ngay vi tri tu loc nay may man gap 10 lan
 
Nếu nhà bạn nằm ở hướng Tây thì nên đặt cây cảnh ở phía Nam để kích hoạt cung Sinh Khí. Với những gia đình xây nhà ở hướng Đông thì đặt cây cảnh ở hướng Tây Bắc để gặp nhiều may mắn.
Tuy nhiên, nếu ngôi nhà nằm ở hướng Tây Bắc thì nên đặt cây cảnh ở hướng Bắc. Nhà thuộc hướng Đông Nam thì đặt ở phía Tây.
Trong trường hợp, nhà nằm hướng Đông Bắc thì cây cảnh cần được đặt ở Tây Nam. Cuối cùng, nhà nằm ở hướng Tây thì cây cảnh trang trí dịp Tết nên đặt ở phía Đông Bắc thì gia chủ mới mong phát tài.
2. Những loại cây gọi tài lộc, nên đặt trong nhà dịp Tết
Cây vạn lộc 
Loại cây này còn được biết đến với tên gọi khác là cây thiên phú. Chúng có tác dụng thanh không khí, hấp thụ những chất hữu cơ gây bệnh cho con người.
Trong phong thủy, loại cây này ngoài tên gọi mang ý nghĩa hay thì lá của nó còn có màu đỏ, mang may mắn đến cho gia chủ. Ngày Tết, gia chủ có thể đặt một chậu vạn lộc trong nhà để lấy may.
Cây đế vương
Cây đế vương hay còn gọi là trầu bà đế vương có bề ngoài bóng bẩy, sạch sẽ, bắt mắt. Nó biểu trưng cho quyền lực, thích hợp với những người quản lý, lãnh đạo. Khi đặt trong nhà nó còn mang ý nghĩa cầu mong sự giàu có, tiền bạc.
Cây phú quý
Dat cay canh Tet ngay vi tri tu loc nay may man gap 10 lan-Hinh-2
 
Cây phú quý có phần lá xanh bóng, viền lá màu đỏ, thân cây trắng hồng, mang ý nghĩa giàu sang và sự cầu tiến trong cuộc sống. Trong quan niệm phong thủy phương Đông, đặt loại cây này trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, giàu sang cho gia chủ đúng như tên gọi của nó. Ngoài ra, loại cây này còn có công dụng thanh lọc không khí.
Cây phát tài
Cây này còn có tên gọi khác là thiết mộc lan hay phất dụ thơm. Cây có thể trồng trong môi trường thiếu ánh sáng và có khả năng lọc không khí, loại bỏ ô nhiễm trong nhà.
Trong phong thủy, đúng như tên gọi, loại cây này có thể mang may mắn và tiền tài đến cho gia chủ. Theo chuyên gia, cây phát tài thích hợp để bày ở hướng Đông Nam vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Còn đặt cây phát tài ở hướng Bắc (hành Thủy) sẽ giúp cuộc sống có nhiều may mắn, thuận lợi. Tránh đặt loại cây này ở hướng Tây, Tây Bắc (thuộc hành Kim).
Cây đại phú gia
Dat cay canh Tet ngay vi tri tu loc nay may man gap 10 lan-Hinh-3
 
Loại cây này ưa khí hậu mát mẻ, sống được ở nơi thiếu sáng do đó thích hợp để trồng trong nhà, văn phòng. Cây đại phú gia có lá to xanh thẫm, tượng trưng cho phú quý, tiền tài, mang tài lộc và sức khỏe đến cho gia chủ.
Theo Lê Lê (T/H) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)