Đặt ảnh thờ theo những cách này, nghèo mãi chẳng ngóc đầu lên được

Google News

Khi bạn đặt ảnh trên bàn thờ hãy nhớ tránh những đại kỵ trong phong thủy dưới đây kẻo tán lộc.

Tân thủ quy tắc trai bên trái gái bên phải

Theo các chuyên gia nghiên cứu về phong tục thờ cúng cho biết ảnh thờ nên đặt theo nguyên tắc từ bên trái gái bên phải. Trước tiên bạn cần phải đặt ảnh những người bề trên của mình ở bên tay phải. Hiện tại vẫn có nhiều gia đình hiện nay, cứ ai mất trước thì đặt bên trong, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Khi bạn đặt như vậy có ý nghĩa người phụ nữ luôn là cánh tay phải đắc lực, giúp chồng nuôi dạy con cái. Trong quan niệm dân gian cũng cho rằng, việc đặt ảnh thờ phụ nữ ở bên phải sẽ giúp người đàn ông khẳng định vị trí trung tâm. Trong nhà người đàn ong sẽ luôn là trụ cột gia đình thì mới mong mọi việc trở nên tốt đẹp hơn.

Dat anh tho theo nhung cach nay, ngheo mai chang ngoc dau len duoc
Sai lầm khi đặt ảnh thờ trong nhà

Đặt ảnh thờ lệch, ngang hàng với bát hương

Theo nguyên tắc phong thủy bạn không nên đặt ảnh thờ ngang bát hương bởi nó nó là một điều tối kỵ. Nguyên nhân là ảnh thờ là thứ giúp người mất định vị vị trí của bản thân trên bàn thờ. Khi gia chủ đặt đặt lệch, người đã mất sẽ không tìm được chỗ của mình và vô tình người sống sẽ bị người mất quở mắng, trách phạt. Công việc làm ăn khó lòng thăng quan tiến chức.

Bên cạnh đó, trong quan niệm tâm linh còn cho rằng, khi đặt lệch tức là gia chủ đang xem thường người mất nên không muốn để chính diện. Đồng thời việc này còn những thứ cô hồn bên ngoài có thể chen chân vào làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dat anh tho theo nhung cach nay, ngheo mai chang ngoc dau len duoc-Hinh-2
Không đặt ảnh giữa bàn thờ

Đặt ảnh bên giữa bàn thờ

Một trong những sai lầm khi đặt ảnh thờ là đặt ở giữa bàn thờ. Bởi vị trí trung tâm bàn thờ là vị trí của thần linh và các bậc tổ tiên, không có bất kì người nào được phép chen vào dễ bị quở trách.

Nhưng trên thực tế vẫn có một số người hay đặt ảnh thờ người thân của mình ở giữa, đẩy chỗ thờ thần linh ra bên ngoài. Khi đặt ảnh thờ như vậy sẽ phạm tới thần linh, tổ tiên. Điều này sẽ khiến cho các thần quở trách gia đình bạn làm hoài vẫn nghèo, dễ gặp vận xui tai ương đeo bám.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)