Đàn ông đừng đợi khi vợ con ly tán mới hiểu 5 đạo lý này

Google News

Thông thường khi cơn giận nổi lên thì cả đàn ông và phụ nữ đều khó mà kiểm soát được. Tuy nhiên đừng dại mà quăng đồ vào đối phương.  

1. Đừng động tay động chân

Vợ chồng kiếp này đến được với nhau là phải tu từ ngàn kiếp trước. Là đàn ông hãy biết quan tâm, yêu thương người vợ của mình. Đừng cậy mình là phái mạnh rồi thích động tay động chân với vợ. Cho dù vợ có làm sai điều gì hãy ngồi lại khuyên nhủ, có thể phê bình chứ tuyệt đối không được động thủ. Bởi đàn ông 1 lần vũ phu thì cả đời có mà rửa sạch được vết nhơ này.

Dan ong dung doi khi vo con ly tan moi hieu 5 dao ly nay
 

2. Đừng tranh cãi trước mặt con trẻ

Vợ chồng sống với nhau nhiều lúc có mâu thuẫn cũng là điều dễ hiểu, thậm chí việc vợ chồng có mâu thuẫn cũng giúp cả hai ngày càng hiểu rõ về nhau hơn. Thế nhưng dù cho có nóng giận đến mấy thì đừng dại mà cãi nhau trước mặt những đứa con của mình.

Vốn dĩ tính cách của một đứa trẻ sẽ chịu ảnh hưởng từ cha mẹ. Việc thường xuyên chứng kiến cha mẹ cãi nhau sẽ khiến con trẻ có tính hướng nội, sống trầm cảm, u uất.

3. Khi tức giận đừng quăng đồ đạc

Cứ kéo dài tình trạng này sớm muộn khiến hôn nhân đổ vỡ.

4. Đừng nhiếc móc, đay nghiến người khác 

Là một người đàn ông bản lĩnh, tự hào nói mình sống có khí chất thì đừng chỉ biết trách móc, nhiếc mắng người vợ của mình. Là đàn ông mở miệng phải nói được đạo lý, có như vậy vợ mới nể phục, gia đình phát triển. Còn kiểu đàn ông chỉ biết lấy lý lẽ của riêng mình để áp đặt lên vợ con thì là kẻ bất tài vô dụng nhất.

5. Đừng nên mở miệng là nhắc đến hai chữ ''ly hôn''

Những người cứ hễ mở miệng ra là nhắc đến chuyện ly hôn thì mới đầu sẽ dọa dẫm được bạn đời. Nhưng sau dần chỉ khiến đối phương có tâm lý phòng bị về khả năng tan vỡ không xa mà thôi. Đừng mang chuyện ly hôn ra nói khi tức giận, bạn sẽ không gánh nổi hậu quả sau đó đâu.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)