Cửa nhà đừng bao giờ để thế này kẻo tới lúc hối hận lại muộn

Google News

Cửa nhà đừng bao giờ để thế này kẻo tới lúc hối hận lại muộn nên lưu ý ngay, nhà nào cũng cần biết.

Cửa nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Chính vì vậy, bạn cần chú ý một số kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế và bài trí đồ vật ở lối cửa này.
Ảnh minh họa. 
Mở cửa nhìn thấy gương hay vật nhọn
Theo phong thuỷ, treo gương đối diện với cửa lớn ra vào đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Về tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng về nhà với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám ảnh. Điều này, vừa khiến gia chủ gặp ác mộng lại ảnh hưởng nặng nề tới giấc ngủ, ngủ không sâu.
Mở cửa gặp tủ lạnh
Tủ lạnh vốn là vật chỉ phù hợp với các góc trong nhà. Nếu mở cửa nhà gặp ngay tủ lạnh nghĩa là gia chủ thường gặp trắc trở, mất công tốn sức trong công việc, gia đình và tài vận. Làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.
Không nên để cửa quá cao
Trong phong thuỷ không nên để cửa vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp.
Nhưng đối với các công trình giải trí công cộng, cửa mái vòm lại có thể sử dụng. Trong phong thủy thì việc đặt cửa chính hay cổng theo hướng tốt là việc không thể thiếu, mỗi tuổi có một hướng tốt riêng.
Một số kiêng kỵ về các loại cây trồng trước cửa nhà mà gia chủ nên tránh:
– Đào hạnh trước cửa nhà.
– Cửa đối diện với cây thùy dương.
– Độc thụ (một cây) chặn cửa.
– Cửa đối diện với giữa rừng cây.
– Hai cây song đôi trước cửa.
– Cây một, trơ trụi.
– Cây to cổ quái.
– Rễ cây sưng phồng.
– Cây to góc tường.
– Bên trái có cây, bên phải không cây.
Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)