Con đường Tần Thủy Hoàng xây dựng sau 2000 năm "không có một ngọn cỏ"?

Google News

Người xưa đã nung đất để làm đường?,

Con duong Tan Thuy Hoang xay dung sau 2000 nam

Một đoạn Đường Tần Chí.

Ngay sau khi hoàn thành thống nhất Trung Hoa, Tần Thủy Hoàng đã tiến hành cải cách trên toàn bộ đất nước bằng việc thực hiện các chính sách: Thống nhất chữ viết, thống nhất đơn vị tiền tệ, xây dựng các công trình thủy lợi, xây dựng đường xá, bước đầu thiết lập một mạng lưới đường bộ kết nối đất nước.

Trong những công trình lịch sử Tần Thủy Hoàng xây dựng cách đây 2000 năm, có một con đường mang tên Đường Tần Chí. Đây là giao thông huyết mạch kết nối Vạn Lý Trường Thành với Cung Tần, chiều dài lên tới 800km.

Tuy nhiên, con đường này có một điểm rất đặc biệt "không có một ngọn cỏ". Các chuyên gia đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu điều này và bí mật đã được làm sáng tỏ.

Thời cổ đại, người dân đã sử dụng một kỹ thuật đặc biệt để làm nền đường. Toàn bộ diện tích đất làm nên con đường 800km đều được nung qua lửa trước khi đem trộn cùng muối và kiềm, để tạo nên hỗn hợp cứng như bê tông của chúng ta bây giờ.

Việc nung đất trong thời gian dài khiến các chất dinh dưỡng hữu cơ bị đốt cháy và mất đi. Chính điều này đã ức chế sự phát triển của thực vật, khiến chúng không thể tồn tại. 

Theo Thu Thảo/Báo tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)