Có oan khuất đừng oán hận, hãy hóa giải tất cả bằng những cách sau

Google News

Phật dạy: “Hận thù diệt hận thù, đời này không thể có. Từ bi diệt hận thù là định luật ngàn thu”. Có oan khuất đừng oán hận, hãy hóa giải tất cả bằng những cách sau.

Tại sao không nên nuôi dưỡng lòng thù hận?
Phật dạy: “Hận thù diệt hận thù, đời này không thể có. Từ bi diệt hận thù là định luật ngàn thu”. Trên đời, hận thù là một thứ phiền não cực kỳ nguy hiểm và đáng sợ. Nếu không nhanh chóng hóa giải, theo thời gian nó sẽ ngày càng nảy nở sinh sôi, cuối cùng gặm nhấm toàn bộ những phần thiện lương tốt đẹp nhất trong trái tim con người. Để rồi nhận được chỉ là một trái tim xấu xí, đáng sợ, ghê tởm như loài ác quỷ.
Vậy nên, trong mọi trường hợp, dù oan khuất thế nào cũng đừng tìm cách hận thù, mà hãy học cách tha thứ. Như vậy, cõi lòng của ta mới được cởi trói, trở nên thanh thản và nhìn thấy những thứ tốt đẹp.
Co oan khuat dung oan han, hay hoa giai tat ca bang nhung cach sau
Ảnh minh họa. 
Những cách hóa giải thù hận theo lời Phật dạy:
1. Sám hối:
Trên đời, người ta cần oán trách nhất không phải là người làm tổn thương ta, mà là chính mình. Thành tâm sám hối, tự đối mặt với lỗi lầm của mình, là cách đơn giản nhất để hóa giải xung đột, tiêu trừ ác nghiệp, không rơi vào bể khổ triền miên.
2. Tha thứ:
Thư thứ sẽ đem nến niềm vui và sự thanh thản thật sự, không chỉ cho đối phương, mà còn cho chính bản thân mình, giúp ta đi ngược chiều sinh tử, trở về với nguồn cội bình an. Con người sống trên đời, dù sang hay hèn đều chẳng dễ dàng gì. Vậy nên, đừng khiến nhau khổ thêm bằng lòng thù hận.
3. Buông xả:
Phàm là chuyện gì hãy biết buông xả cho nhẹ lòng, mới có thể thanh thản mà an vui. Giống như bạn mang quá nhiều đồ trên 1 con đường dài. Nếu bỏ bớt lại những thứ không cần thiết, sẽ nhẹ nhõm và khỏe khoắn vô cùng.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)