Cổ nhân dạy: Sự đổ vỡ của gia đình bắt nguồn từ lời ác khẩu

Google News

Hãy nhớ cái miệng lải nhải không có hồi kết, khiến cho các thành viên trong gia đình mệt mỏi tinh thần, sống không ngày nào được yên.

Gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình lúc nào biết bình khí hòa, ăn nói ôn hòa nhã nhặn. Mang lại cho người ta bầu không khí thoải mái, dễ chịu.

Ngược lại còn gia đình nào không hạnh phúc thì lúc nào khiến người ta có cảm giác bất bình, cằn nhằn.

Căn bệnh ác khẩu

Với những gia đình không hạnh phúc thì lý do là trong gia đình đó luôn có người ác khẩu. Kiểu người này những lời phát ra từ miệng thật sự rất khó nghe, nhưng lại rất hình tượng, cứ gọi nó là “mồm miệng đanh đá” hoặc “ác khẩu” vậy.

Co nhan day: Su do vo cua gia dinh bat nguon tu loi ac khau

Chính những người mồm miệng đánh đá, năng lượng phụ diện trong tâm nhiều, tâm thái lúc nào không được khỏe mạnh. Người này nhìn gì cũng không thuận mắt, thấy chuyện gì cũng khó chịu.Những người “ác khẩu”, thường không tôn trọng các thành viên trong gia đình. Người mồm miệng đanh đá, tâm trạng thường không được tốt, một khí có cảm xúc, cứ mặc sức phát tiết. Cảm thấy người nào có vấn đề, liền mắng chửi người ta.

Một người thông minh, có bản sự thì sẽ không một mực phê bình đối phương. Mà lúc nào cũng biết nghĩ làm sao để giải quyết vấn đề. Một khi đụng phải khó khăn, thì người ác khẩu sẽ than trách này nọ.

Co nhan day: Su do vo cua gia dinh bat nguon tu loi ac khau-Hinh-2

Người miệng lưỡi càng đanh đá thì càng khiến gia đình bất hòa, mâu thuẫn triền miên. Với loại người này thì hết thảy đều hỏng từ ngay trên cái miệng đó.

Trong gia đình không hạnh phúc thì ít hoặc nhiều điều có thể tìm được hình bóng của những người miệng lưỡi ác khẩu. Tuy mức độ biểu hiện có khác nhau, nhưng hậu quả lại thật giống nhau vô cùng.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)