Cổ nhân dạy: Ăn cơm tay không bưng bát sẽ nghèo một đời

Google News

Cổ nhân dạy khi ăn cơm, một tay cầm đũa, còn tay kia cầm bát. Đây cũng chính là phương cách thể hiện thái độ cảm ân đối với từng bát cơm, hạt gạo làm ra.

Tay không nâng hoặc chạm vào bát cơm thì nghèo túng hết cả một đời

Người xưa có câu: “Ăn cơm bằng miệng, chứ không phải dùng miệng để gắp cơm''. Ý tứ của câu này cho rằng khi ăn cần phải lấy thức ăn đưa lên miệng, chứ không phải tùy tiện dùng miệng để ăn.

Thức ăn cần phải theo đến miệng, không phải miệng đi theo đồ ăn. Người ta khi ăn phải đưa đồ ăn vào đến miệng, chứ không phải lúc nào cũng chúc đầu xuống đồ ăn mà ăn.

Bởi vậy nên cổ nhân dạy khi ăn cơm, một tay cầm đũa, còn tay kia cầm bát. Đây cũng chính là phương cách thể hiện thái độ cảm ân đối với từng bát cơm, hạt gạo làm ra.

Co nhan day: An com tay khong bung bat se ngheo mot doi

Nếu một tay cầm đũa mà tay kia không bưng bát thì đôi khi có thể làm đổ bát, thức ăn vung vãi ra bên ngoài. Kiểu ăn này chắc chắn sẽ nghèo khổ cả đời.

Chân rung vai nhún hại ba đời

Người đàn ông hay rung chân khi ngồi thường tự bằng lòng với cuộc sống. Tự mãn với kết quả mà mình đạt được và thường được xem là người không có chí tiến thủ, dễ dàng thỏa mãn. Người thường xuyên lắc chân sẽ hao tổn vận khí, tài lộc, hơn nữa lắc chân là một loại hình dáng bề ngoài phù phiếm, vì vậy mọi người nên tránh thói quen này.

Co nhan day: An com tay khong bung bat se ngheo mot doi-Hinh-2

Người thường xuyên rung chân sẽ đem vận may, phúc khí của mình rơi rụng hết. Hơn nữa, rung còn là một loại biểu hiện của sự bất cẩn, ham chơi cho nên mọi người nên tránh xa thói quen này.

Người thích nhún vai cũng là một loại cử chỉ tổn tài. Có vài người thích nhún vai, khi đi đường thích làm cho vai mình lắc động. Người thích nhún vai luôn giữ cổ thẳng về phía trước, thử nghĩ xem, gà luôn vươn cổ kiếm mồi, vì vậy người thích nhún vai không dễ sống ổn định, sẽ gặp nhiều xui xẻo.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)