CNN hé lộ những góc tuyệt đẹp của Việt Phủ Thành Chương

Google News

Mới đây, Việt Phủ Thành Chương - một tổ hợp kiến trúc văn hóa Việt Nam được giới thiệu tới khán giả thế giới trên sóng chương trình Destination, phần riêng về Hà Nội của đài CNN (Mỹ). 

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, Việt Phủ Thành Chương nổi tiếng là một quần thể kiến trúc lưu giữ nhiều giá trị lịch sử. Nơi ban đầu là một dự án của họa sĩ Thành Chương, hiện nay đã trở thành điểm tham quan nhiều khách biết tới.
Được biết, cha của họa sĩ Thành Chương là một người rất đam mê di sản dân gian Việt Nam, có những hiểu biết về phong tục, tập quán, lễ hội cũng như các hoạt động khác của người Việt. Khi còn nhỏ họa sĩ đã có ảnh hưởng lớn từ cha mình.
Việt Phủ Thành Chương trên kênh CNN.
Xuất hiện trên sóng chương trình Destination, phần riêng về Hà Nội của đài CNN (Mỹ), điểm ấn tượng của Việt Phủ Thành Chương là khu vườn có nhiều tác phẩm làm bằng đá cổ, một số có niên đại lên đến hàng nghìn năm. Trong đó, có tác phẩm thể hiện hình tượng trâu nước trong văn hóa truyền thống Việt: trâu nước đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp của Việt Nam, trâu giúp đỡ người nông dân trong những công việc đòi hỏi thể chất...
Bên cạnh đó, CNN còn giới thiệu tới công chúng tế giới nghệ thuật múa rối nước, tượng Phật và những thứ đặc trưng của miền Bắc, đồ cổ, tranh của họa sĩ...
Theo họa sĩ Thành Chương: "Tổ tiên chúng tôi là những người nông dân, dành cả cuộc đời sống dưới lũy tre làng. Văn hóa của chúng tôi chính là văn hóa trồng trọt. Bản chất văn hóa của chúng tôi là những gì rất thuần khiết, đơn giản, mộc mạc và thân thiện. Với tôi thì đó chính là cội nguồn của dân tộc Việt Nam". Ông kỳ vọng, Việt Phủ Thành Chương là một nơi bảo tồn và tôn vinh bản chất của văn hóa Việt Nam.
Theo Nguyễn Ngọc Trâm/An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)