Chưng cây tiền thế này, tài lộc chảy vào nhà như “thác đổ"

Google News

Các loại cây tài lộc chưng Tết đã quá quen thuộc và trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình. 

Với ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán, người Việt Nam thường tìm đến các món đồ chưng bàn thờ hay dâng lên đền, chùa để mong đón tài lộc, cầu phước bình an. Mỗi năm một khác, những món đồ mới lạ theo đó mà xuất hiện làm “khuynh đảo” giới tiêu dùng, đôi khi lại trở thành làn sóng mạnh mẽ. Năm nay, bên cạnh những đồ thờ đẹp làm thủ công đã có từ những năm ngoái cũng mới có thêm nhiều món độc lạ. Còn gần 1 tháng nữa là bước sang năm mới, những đồ thờ đẹp dưới đây đang ngày càng thể hiện ưu thế của mình trong dịp Tết Nguyên Đán này.
Sử dụng tiền thật để gấp cây tiền lộc, bạn nên chọn tiền mới. Tất cả các mệnh giá đều có thể làm được nhưng theo quan niệm may mắn tài lộc và cũng để cho cây bắt mắt hơn thì bạn nên chọn loại tiền 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng, thậm chí bạn có thể dùng cả tiền 1-2 USD.
Chung cay tien the nay, tai loc chay vao nha nhu “thac do
 
Xuất hiện từ năm 2013 nhưng phải nói là năm nay cây tài lộc bằng tiền thật mới thực sự đang được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng và trở thành 1 loại đồ thờ đẹp – độc – lạ hút khách. Vì sự độc đáo của nó, mọi người truyền tai nhau và rất nhiều người muốn sở hữu cho gia đình mình một cây tài lộc thật sự. Từ đó các đơn vị doanh nghiệp đã nhanh nhạy phát hiện ra tiềm năng và tiến hành sản xuất chúng trước Tết gần nửa năm trời cho tới các cá nhân học sinh, sinh viên, dân văn phòng tận dụng thời gian rảnh làm để kiếm tiền tiêu Tết. Những trao đổi hướng dẫn cách làm cây tiền thật là 1 trong những từ khóa đang được cộng đồng mạng tìm kiếm rất nhiều.
Cách làm:
– Uốn tạo dáng cho thân cây:
Cây tiền lộc thường sẽ có dáng thẳng đứng, tán lá xòe hoặc dáng trực lắc, uốn lượn như rồng bay. Nếu bạn đã có sẵn thân cây thật theo ý thích thì công việc sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần quấn dây thép hoặc dây duy băng xung quanh để tạo màu sắc đẹp cho cây. Còn nếu không có, hãy tự tạo dáng cây từ chính những cuộn dây thép hoặc cây tuyết trắng mà bạn đã chuẩn bị và uốn xoắn theo dáng mình muốn.
Chung cay tien the nay, tai loc chay vao nha nhu “thac do
Ảnh minh họa. 
+Đối với cây tuyết trắng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi đã có sẵn các nhánh cây, việc của bạn chỉ là uốn theo ý muốn. Để làm to thân cây, bạn có thể dùng bông hoặc giấy vệ sinh cuốn xung quanh sau đó cuốn dây duy băng chèn lên.
+Nếu bạn muốn đẹp hơn thì quấn thêm lớp dây thép dẹt vàng để thân cây rực rỡ hơn. Khi tự uốn bằng dây thép, bạn hãy uốn tạo hình theo gợi ý sau (đây là hướng dẫn cách uốn với thân nhỏ, với thân to, bạn sử dụng thép to hơn nhưng cần mềm để dễ xoắn vào nhau và uốn)
Chung cay tien the nay, tai loc chay vao nha nhu “thac do
Ảnh minh họa. 
+Để làm được, bạn hãy cắt những đoạn dây thép hoặc kẽm rồi uốn thành thân và cành cây một cách tự nhiên nhất, độ dài ngắn khác nhau.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Ngọc An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)