Chiêu trò Hoàng đế dùng để canh giữ phi tần, mỹ nữ không gian díu

Google News

Hoàng thất thời xưa chỉ định thái giám, hoạn quan làm việc trong hậu cung không chỉ để phòng ngừa các phi tần, mỹ nữ tư thông với người ngoài, còn là để củng cố quyền vị của hoàng đế.

Xã hội phong kiến cổ đại, địa vị phụ nữ rất thấp, bởi vậy dù đàn ông có thể cưới vợ ba, vợ bốn, có thêm cả nha hoàn thông phòng, phụ nữ vẫn phải một lòng chung thủy kính chồng. Nếu như có tư tưởng ngoài luồng, dám tư tình với người khác, chắc chắn người phụ nữ đó sẽ gặp bi kịch hết sức thê thảm.

Bình dân bách tính đã thế, trong hoàng thất hiển nhiên cũng chẳng khác gì. Để phòng ngừa hậu cung quá nhiều giai nhân, không được sủng ái hết sẽ sinh lòng phản bội, hoàng đế đặt ra nhiều quy định rất ngặt nghèo. Ngoại trừ thái giám, cực ít có đàn ông được tùy ý ra vào hậu cung.

Chieu tro Hoang de dung de canh giu phi tan, my nu khong gian diu

Thế nhưng nói đến đây, nhiều người lại thắc mắc, thái giám dù sao cũng từng là đàn ông, tại sao hoàng đế không chuyên dùng cung nữ phục vụ trong hậu cung, mà nhất định phải bổ sung thêm các hoạn quan, thái giám?

Thực tế, hoàng thất thời xưa chỉ định thái giám, hoạn quan làm việc trong hậu cung không chỉ để phòng ngừa các phi tần, mỹ nữ tư thông với người ngoài, còn là để củng cố quyền vị của hoàng đế.

Thái giám bị phế bỏ khả năng sinh dục, đương nhiên cũng không còn năng lực vì gia tộc mà nối dõi tông đường. Đồng thời, họ cũng mất đi tư cách được nhập vào phần mộ tổ tiên sau khi mất. Như vậy, thái giám không còn bất cứ ai, bất cứ điều gì để dựa vào, chỉ có thể dựa vào hoàng thất để sinh tồn.

Nói cách khác, tất cả quyền lợi của thái giám đều do triều đình ban tặng, đó là lý do mà thái giám đương nhiên sẽ cúc cung tận tụy với hoàng gia, có chuyện gì cũng không giấu diếm, một lòng trung thành. Nhờ vậy, hoàng gia có thể nắm bắt được kịp thời những thông tin quan trọng, nhanh chóng đưa ra đối sách thích hợp.

Chieu tro Hoang de dung de canh giu phi tan, my nu khong gian diu-Hinh-2

Ngược lại, mặc dù cung nữ rất thích hợp để làm việc chốn hậu cung, nhưng thời xưa y học chậm phát triển, việc triệt sản cho cung nữ rất khó và cũng chứa rất nhiều rủi ro, nguy hiểm.

Chỉ một phút lơ là, những cung nữ có dã tâm lớn có thể dùng trăm phương ngàn kế để quyến rũ các thành viên hoàng thất, hoặc quyến rũ chính hoàng thượng, sau đó dùng cái thai trong bụng để uy hiếp, ý đồ đổi vận, dẫn đến rất nhiều rắc rối, phiền phức.

Hơn nữa, cung nữ đều sẽ có ngày mệt mỏi, đau đớn do đến kỳ. Lúc này thân thể họ yếu ớt, rất nhiều khi cần đến nhưng lại không thể dùng được. Đây cũng là lý do khiến hoàng gia không thay thế toàn bộ thái giám bằng cung nữ mà bắt buộc, thái giám và cung nữ phải làm việc chung, san sẻ cho nhau, cùng nhau bổ khuyết các mặt chưa được, hầu hạ chủ nhân chu đáo.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)