Chỉ khi tích đủ 4 điều quý giá này thì cuộc đời của bạn mới giàu

Google News

Hãy nhớ kĩ 4 thứ dưới đây và trân trọng, nâng niu vì chúng chính là cả cuộc sống.

Bản thân

Chúng ta sẽ gặp gỡ, biết rất nhiều người. Có người coi bạn chính là vàng ngọc, cầm trên tai sợ vỡ, ngậm trong việc thì sợ tan. Nhưng cũng có người coi bạn là dửng dưng, tìm cách hãm hại bạn.

Nhưng dù vậy, khi đối diện với sự quý trọng hay dửng dưng của người khác cũng hãy học cách bình thản. Bởi chúng ta chẳng thể điều khiển được con người của họ. Ai cũng có thể khinh thường ta, đó là quyền của họ, họ có thể hiểu lầm ta. Nhưng nhất định bản thân bạn phải biết làm chủ chính mình, yêu thương mình.

Cha mẹ

Chi khi tich du 4 dieu quy gia nay thi cuoc doi cua ban moi giau

Chữ hiếu là điều quan trọng hàng đầu, đời này có thể quên đi nhiều người, quên hết đi mọi thứ. Nhưng hiếu đạo nhất định đừng quên. Bởi tình yêu thương của cha mẹ chính là tài phú lớn nhất của con cái. Cha mẹ là Phật sống ở trong nhà, nhất định phải yêu thương và trân trọng.

Bạn bè

Cơ duyên gặp gỡ trên cuộc đời này vốn không nhiều. Phật dạy phải ngoái đầu 500 lần thì kiếp này mới có duyên. Đã là bạn thì tức là lương duyên, phải cùng nhau giữ gìn, trân trọng.

Bạn tốt giúp bạn đi lên, để bạn thấy được tình người nồng thắm như nào. Thế nên có cơ duyên gặp được tri kỷ nhất định phải biết trân trọng.

Chi khi tich du 4 dieu quy gia nay thi cuoc doi cua ban moi giau-Hinh-2

Con cái

Con cái chính là lộc trời bạn, đến với chúng ta như một món quà lớn. Có trách nhiệm, nhưng bên cạnh đó cũng nhiều niềm vui. Nếu bạn biết cách dạy dỗ, yêu thương con cái thì chắc chắn sẽ gieo quả lành, gặt hái quả ngọt mà thôi. Làm cha làm mẹ nhất định phải có trách nhiệm với sinh linh do mình sinh ra. Đừng vứt bỏ đứa con của mình kẻo sẽ  nhận về quả báo cay đắng hơn mà thôi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)