Cây cỏ lên chậu thành cây phong thủy mang may mắn

Google News

Một loại cây cỏ tưởng chừng không có giá trị nhưng giờ đây lại được lên chậu thành cây phong thủy. Mặc dù tại các cửa hàng bán giá cao nhưng cỏ đồng tiền vẫn được nhiều người mua vì quan niệm mang lại điều may mắn.

Tại các cửa hàng cây cảnh ở chợ Vạn Phúc (Hà Đông), đường Hoàng Hoa Thám, đường Tố Hữu (phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội), bày bán khá nhiều các loại cây cảnh. Nhiều loại chậu cây nhỏ hình dáng bắt mắt, trong đó có loại cây cỏ đồng tiền. Cỏ đồng tiền này còn gọi gọi rau má dù. Đây là một loại cây phong thủy rộ lên không lâu thời gian gần đây.
Mọi người quan niệm loại cây này mang lại điều may mắn. Cũng chính vì vậy mà không ít khách hàng đã tìm mua loại cỏ đồng tiền này. Phần tò mò xem cây hợp phong thủy có mang lại "may mắn" hay không, phần thích màu xanh mướt, hình dáng nhỏ xinh của loại cỏ này.
Cay co len chau thanh cay phong thuy mang may man
 Cỏ đồng tiền được bán giá khá cao vì quan niệm mang lại may mắn
Đang tìm mua cỏ đồng tiền, chị Lê – nhân viên văn phòng cho hay, chị thích cỏ đồng tiền vì loại cây này vừa lọc khí vừa có ý nghĩa mang lại may mắn. "Tôi định mua ở trên mạng nhưng vì giá đắt hơn nên mới tới tận cửa hàng để chọn cây đẹp và giá cũng hợp lý hơn. Nhưng đi tới vài cửa hàng mới mua được vì cháy hàng. Ở công ty tôi cũng có mấy người thích loại cây này nên tôi mua một lúc chục chậu vừa là mua dùm vừa để tặng luôn" – chị Lê cho hay.
Chia sẻ của một chủ cửa hàng bán cây cảnh ở chợ Hà Đông cho biết, người mua cây cỏ đồng tiền chủ yếu là giới trẻ, dân văn phòng. Mỗi ngày khách tới hỏi cũng có tới cả chục người vì loại cây này dễ trồng, trưng bày cũng đẹp. Bên cạnh đó cũng có nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì loại cỏ dại này lại được bán với giá không hề thấp vậy.
Cây có khả năng sinh trưởng tốt, phù hợp trong nhiều môi trường ở cả thủy sinh lẫn trên cạn, thích nghi tốt ở điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên muốn cho cây phát triển tốt cần cung cấp đủ nước, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và những lá nào vàng úa cần tỉa ngay.
Mỗi chậu cây cỏ đồng tiền phong thủy có nhiều giá khác nhau tùy theo loại, giá dao động từ 80.000-120.000 đồng/chậu nhưng nhiều lúc đặt hàng cũng khó vì cháy, nhu cầu mua lại nhiều, nhất là với các đơn hàng của công ty. Để đáp ứng nhu cầu, nhiều cửa hàng còn đầu tư trồng vào các loại chậu nhỏ đủ màu, hình thù đẹp bắt mắt.
Cay co len chau thanh cay phong thuy mang may man-Hinh-2
Cỏ đồng tiền phù hợp trong nhiều môi trường ở cả thủy sinh lẫn trên cạn 
 
Theo chia sẻ của các nhà vườn, cỏ đồng tiền là loại cây sinh trưởng nhanh, chi phí đầu tư giống thấp, dễ trồng, không cần sử dụng phân bón, trong khi lợi nhuận cao. Mỗi chậu cỏ đồng tiền "lên kệ" tại cửa hàng vào 70.000 – 80.000 đồng nhưng bán trên mạng thì giá nhỉnh hơn, trên 100.000 đồng. Điểm khác biệt giữa loại rau má thường với rau má được trồng làm kiểng hiện nay là thân nhỏ, lá mềm, viền lá tròn và thân ngắn, có vị đắng hơn bình thường. Rễ của loại cỏ này cũng cứng, khó nhổ bỏ hơn…
Theo Hà My/Gia đình

>> xem thêm

Bình luận(0)