Cầu thang phạm những cấm kỵ phong thủy này, tiền bạc đi hết

Google News

Nếu lỡ để cầu thang phạm phải những điều kiêng kỵ này, đừng hỏi tiền bạc tiêu tán, nguy cơ tán gia bại sản đấy.

Mời độc giả xem clip "Những sai lầm phong thủy cầu thang khiến chủ nhà không ngóc đầu dậy nổi": (Nguồn Youtube)
Cầu thang có vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở do đó, vị trí và phương hướng xây dựng cầu thang cần phải tính toán rất tỷ mỷ và cẩn thận. Dưới đây là những nguyên tắc phải nhớ khi thiết kế cầu thang trong nhà:
Những cấm kị khi xây cầu thang trong nhà:
Cầu thang vượt bên trên cửa chính
Không nên thiết kế cầu thang đi qua phía bên trên cửa chính, tạo nên thế cầu thang đè lên cửa chính.
 
Công năng của cầu thang cũng giống như hành lang, chỉ khác là hành lang là lối đi trên mặt phẳng ngang, còn cầu thang là lối đi theo mặt đứng. Tốt nhất nên thiết kế cầu thang dựa sát vào tường.

Xây bậc lên xuống hở

Cầu thang phải luôn được xây hoàn chỉnh và không hở ở các bậc. Khi đó, các nguồn vượng khí sẽ không bị phân tán, chạy theo dòng xuyên suốt lên các phòng tầng trên.

Hơn nữa, cầu thang kín còn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà hơn cầu thang hở.

Cầu thang xây hình xoắn ốc

Cầu thang cong theo kiểu mềm mại được cho là tốt nhất vì khi đó nguồn khí tốt trong nhà sẽ được lưu chuyển đều đặn lên các tầng trên.

Trong khi đó, cầu thang xoắn ốc, đặc biệt là khi được xây đối diện với cửa trước hoặc ở giữa nhà sẽ khiến cho gia chủ hao tán tài sản và gặp các vấn đề về sức khỏe.

Cầu thang đặt ở giữa nhà
 
Cầu thang là nơi khí lực tụ lại và vận động. Vì vậy tránh đè lên trên cửa giường ngủ, hay bên dưới là bếp.

Điều đại kỵ là để cầu thang ở giữa nhà vì như vậy sẽ gây nhiều tai họa cho chủ nhà. Người ta thường đặt cầu thang ở góc riêng.

Xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Thường cầu thang bao giờ cũng đặt vị trí tốt để thu hút dương khí vận chuyển lên các tầng. Nhưng nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, thì vô hình đã làm giảm mất cái tốt của cầu thang đó. Vì nhà vệ sinh trong một số trường hợp, dùng để yểm trấn những vùng khí trường xấu như Thiên Hình, Đại sát.

Những yếu tố trên sẽ khiến cho khí trong nhà không được thông thoáng và hơn hết, việc di chuyển trong nhà của các thành viên cũng không thuận tiện, dễ dàng. Cầu thang tối, độ dốc cao thường gây nguy hiểm cho những gia đình có trẻ em và người già.
Theo H.N (T/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)