Cảnh sát trưởng mang sợi dây chuyền đi kiểm định, chuyên gia kinh ngạc

Google News

Các chuyên gia khẳng định bên trong mặt dây chuyền "từng có sinh vật sống" và khuyên vị cảnh sát lập tức trả lại cho chủ nhân.

là một trong những chương trình truyền hình của Trung Quốc thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình trong những năm gần đây.

Lần đầu tiên khán giả mọi tầng lớp được chứng kiến các chuyên gia giám định bảo vật, cũng lần đầu tiên họ có thể chứng kiến những câu chuyện ly kỳ về cổ vật, bảo vật đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chương trình đã giúp đỡ rất nhiều người bình thường tìm thấy giá trị thực sự của những đồ vật tưởng như cũ kỹ vô dụng của mình.

Canh sat truong mang soi day chuyen di kiem dinh, chuyen gia kinh ngac

Sợi dây chuyền xuất hiện trong chương trình "Kiểm định bảo vật". Nguồn: KKnews

Trong số mới nhất, một vị cảnh sát giao thông đã mang đến chương trình một sợi dây chuyền nhỏ. Các chuyên gia sau khi xem xét cẩn thận liền hỏi vị cảnh sát lai lịch của sợi dây này.

Anh bộc bạch sợi dây chuyền này không thuộc sở hữu của anh. Sở cảnh sát vốn có quy định rất nghiêm khắc về vấn đề trang phục, lần đó trong đội của anh có một lính mới đeo chiếc vòng này, trông không được nghiêm túc lắm nên anh đã tịch thu.

Theo quy định, sợi dây chuyền này sẽ bị tịch thu luôn nhưng vị đại úy CSGT cảm thấy sợi dây chuyền này rất có thể có giá trị cao nên mới có ý tưởng mang đi kiểm định. Nếu thật sự là một món đồ quý hiếm, anh sẽ trả lại cho cảnh sát nọ.

Các chuyên gia nghe xong cũng phải gật gù vì con mắt tinh đời của vị đội trưởng rất có trách nhiệm này. Bởi giá trị của sợi dây chuyền đích thực rất cao, lên tới 100.000 NDT (xấp xỉ 354 triệu VND).

Canh sat truong mang soi day chuyen di kiem dinh, chuyen gia kinh ngac-Hinh-2

Chuyên gia giám định sợi dây của khách mời. Nguồn: KKnews.

Mặt dây chuyền này làm từ hổ phách (Amber) - thực chất là nhựa cây hóa thạch (chủ yếu là thông) sau hàng triệu năm ngoài thiên nhiên.

Nhựa cây thông cổ đại rất thơm nên thu hút nhiều côn trùng tới kiếm ăn, sau đó bị cuốn cuốn vào giọt nhựa mà không thoát ra được. Sau hàng triệu năm, xác của những côn trùng này vẫn được bảo quản vẹn nguyên như khi còn sống.

Theo nghiên cứu, mặt dây chuyền hổ phách của vị cảnh sát nọ có thể có tuổi thọ lên tới hàng vạn năm. Hơn thế, bên trong còn nhốt một con côn trùng nhỏ, hình thái vẫn còn nguyên vẹn, thuộc loại hổ phách cao cấp. Hiện khối hổ phách còn ở trạng thái nguyên sơ chưa được xử lý cẩn thận, nếu được nghệ nhân chế tác lại thì giá trị có thể còn cao hơn nữa. 

Theo Tiểu Ngọc/Báo tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)