Căn nhà ống 2 tầng với khoảng vườn xanh mát khiến ai cũng mê mẩn

Google News

Không hề bức bí, căn nhà ống 2 tầng này vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Kết hợp với khoảng vườn giữa nhà mang đến không gian sống xanh cho cả gia đình.

Với những căn hộ có diện tích nhỏ thì việc thiết kế làm sao để không gian sống có đủ ánh sáng tự nhiên, có góc thư giãn để hít thở không khí trong lành là điều không đơn giản. Thậm chí, nhiều gia chủ còn không dám nghĩ đến sân vườn bởi sợ chiếm mất diện tích của những không gian khác. Nhưng dưới bàn tay tài hoa của những người kiến trúc sư thì không gì là không thể.

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man

Thiết kế bên ngoài của ngôi nhà

Thiết kế bên ngoài của ngôi nhà nhìn khác biệt hẳn so với không gian xung quanh nhờ sơn tường màu trắng và toàn bộ cửa đều được làm từ kính. Chính cửa kính đã giúp cho ngôi nhà đón nhận được nhiều ánh sáng hơn.

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man-Hinh-2

Khu vực phòng khách

Khu vực phòng khách được bài trí một cách đơn giản với một bộ sofa, bàn trà nhỏ xinh bằng gỗ, kệ tivi nằm bên dưới cầu thang và một chiếc kệ nhỏ đặt cây cảnh.

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man-Hinh-3

Cầu thang xương cá

Cầu thang được sử dụng là cầu thang xương cá giúp mang đến cảm giác thoáng đãng cho không gian, thích hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man-Hinh-4

Phòng bếp

Phòng bếp được bố trí liên thông với phòng khách. Đảo bếp rộng rãi không chỉ có chức năng chia không gian mà còn là nơi để các thành viên trong gia đình ngồi ăn sáng. Nội thất phòng bếp sử dụng tông màu trắng giúp không gian sáng hơn.

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man-Hinh-5

Sân vườn giữa nhà và phòng ngủ của gia chủ

Ngay giữa nhà có một khoảng sân nhỏ, gia chủ bố trí một bộ sofa để có thể ngồi thư giãn, đọc sách. Bao xung quanh vẫn là hệ thống cửa kính giúp các không gian trong nhà cũng đón được ánh sáng tự nhiên. Phía sau sân vườn là nơi nghỉ ngơi của gia chủ.

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man-Hinh-6

Khoảng thông tầng rộng rãi

Ngôi nhà được thiết kế với khoảng thông tầng rộng rãi. Không gian của tầng 1 và tầng 2 liên hết với nhau, tạo ra không gian mở khác hẳn với lối thiết kế nhà ống cũ.  

Can nha ong 2 tang voi khoang vuon xanh mat khien ai cung me man-Hinh-7

Hệ thống cửa kính giúp tầng 2 nhận đủ ánh sáng

Với hệ thống cửa kính rộng ở mặt tiền và cửa trần bằng kính, toàn bộ tầng 2 của ngôi nhà cũng được đón nhận rất nhiều ánh sáng tự nhiên. Tầng 2 được gia chủ sử dụng làm phòng thờ và khu vực sinh hoạt chung. Từ cửa sổ tầng 2 có thể nhìn được khoảng sân vườn phía dưới.

 

 

 

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)