Cách chế tạo “máy sữa người” của Từ Hy Thái hậu

Google News

Theo Từ Hy Thái hậu, uống sữa người là một cách để giữ gìn nhan sắc. Để có loại sữa tốt nhất, bà đã chi không ít tiền để chế tạo

Từ Hy Thái hậu là một nhân vật quyền lực nổi tiếng thời nhà Thanh. Chính vì thế mà cuộc sống của Từ Hy Thái hậu luôn là vấn đề được hậu thế vô cùng quan tâm. Trong số đó, rất nhiều người tò mò về nhan sắc thời trẻ của Từ Hy Thái hậu.
Các chuyên gia, học giả tìm kiếm những bức tranh, ảnh thời trẻ của Từ Hy Thái hậu nhưng không có. Tuy nhiên, những thông tin về cách làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp kỳ dị của Từ Hy Thái hậu thì rất nhiều.

Từ Hy Thái hậu đã biến các nhũ mẫu thành "máy sữa người" để phụ vụ nhu cầu làm đẹp của mình.
Sử sách ghi lại, trong lịch sử, quý tộc nhà Thanh uống sữa của người không phải điều lạ lẫm. Những Từ Hy Thái hậu có lẽ là người "nghiện" sữa lâu năm nhất. Bà bắt đầu uống sữa người từ khi nhập cung (lúc 26 tuổi) cho đến khi qua đời.
Theo một số thông tin, sau khi rời khỏi giường, Từ Hy Thái hậu sẽ làm 7 hành động sau: Uống trà, trang điểm, súc miệng, hút thuốc, làm tóc, ăn điểm tâm, thay triều phục.
Trà của Từ Hy Thái hậu được pha bằng sữa người và sữa bò. Từ Hy Thái hậu thích uống sữa mẹ đang cho con bú nhất.
Từ Hy Thái hậu tin rằng, những người phụ nữ đang nuôi con có dòng sữa chất lượng nhất để hồi sinh nhan sắc. Bà bắt kẻ dưới phải dâng sữa cho mình đều đặn hàng ngày.
Tuy nhiên, chất lượng sữa được dâng hàng ngày vẫn không thỏa mãn sở thích làm đẹp quái đản của bà. Từ Hy Thái hậu liền lên kế hoạch chế tạo "máy sữa người". "Máy sữa người" của Từ Hy chính là nhũ mẫu, họ không những phải khỏe mạnh, xinh đẹp mà còn phải tuổi dưới 20.

Những nhũ mẫu này được cho ăn những thực phẩm thượng hạng nhất để tiết ra loại sữa cao cấp nhất. Từ Hy bắt nhóm nhũ mẫu phải liên tục ăn thịt gà, thịt vịt, thịt cá mỗi ngày. Đặc biệt không được thêm muối vào đồ ăn. Bởi muối được cho là làm ảnh hưởng đến hương vị của sữa.
Hàng ngày các nhũ mẫu được thái giám đưa vào phòng Thái hậu, quỳ xuống và đợi bà đến thưởng thức sữa. Các nhũ mẫu sẽ thay phiên nhau tiếp sữa cho Từ Hy Thái hậu. Thông thường sẽ có 10 nhũ mẫu tiếp sữa mỗi ngày. Hôm nào ít nhất thì có 3 nhũ mẫu.
Trước khi vào cung, "máy sữa người" phải tắm trước 3 ngày, giữ cho cơ thể không đổ mồ hôi và phải đảm bảo không có bất kỳ mùi lạ gì. Có giai thoại cho rằng, Từ Hy Thái hậu không mấy quan tâm đến việc nhũ mẫu chăm con nhỏ như thế như thế nào, bà chỉ quan tâm đến lượng sữa có đủ dùng và có chất lượng không.
Bên cạnh đó, để ngăn cản tin tức bản thân uống sữa người truyền ra ngoài, Từ Hy Thái hậu đã nhẫn tâm lệnh cho thuộc hạ giết chết từng người một sau khi đã cảm thấy đủ.
Theo Hương Quỳnh/Doanh nhân Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)