Các nước xử phạt hành vi mua bán dâm mạnh tay thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Hành vi mua, bán dâm bị cấm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Luật pháp mỗi nước có những quy định và mức xử phạt khác nhau. Trong số này, nhiều nước áp dụng hình phạt tiền, phạt tù đối với người mua dâm nặng hơn người bán dâm.

Những ngày qua, dư luận Việt Nam rúng động trước thông tin cảnh sát phá đường dây á hậu, diễn viên, MC mua bán dâm lớn nhất từ trước tới nay. Phía cảnh sát thông tin về 2 cô gái bán dâm. Trong đó, á hậu T.D bán dâm với giá 7.000 USD. Người còn lại là C.V. - diễn viên kiêm MC trẻ "đi khách" với giá 1.500 USD. Hai cô gái này nằm trong đường dây mua bán dâm do "tú ông" Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành. Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng, điều tra làm rõ vụ việc.
Mua bán dâm không chỉ bị cấm ở Việt Nam. Mại dâm cũng là vấn đề nhức nhối ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi nước có những quy định nghiêm ngặt đối với hành vi mua bán dâm.
Cụ thể, tại Trung Quốc, mại dâm là bất hợp pháp. Cả người bán dâm lẫn người mua dâm đều bị xử phạt. Luật pháp nước này quy định nếu bị bắt, gái mại dâm sẽ được đưa vào trại cải tạo lao động.
Đối với những hành vi vi phạm nghiêm trọng như ép buộc người khác tham gia hoạt động mại dâm, luật pháp Trung Quốc quy định người phạm tôi có thể phải chịu hình phạt tới 10 năm tù. Khách hàng mua dâm người chưa thành niên có thể đối mặt với bản án 15 năm tù và 20 năm nếu tái phạm.
Để ngăn chặn vấn nạn mại dâm, chính quyền Trung Quốc cũng thường tổ chức các hoạt động truy quét và đạt được hiệu quả.
Cac nuoc xu phat hanh vi mua ban dam manh tay the nao?
Mua bán dâm bị cấm ở nhiều nước trên thế giới. 
Tại Mỹ, hoạt động mại dâm bị cấm ở đa số các tiểu bang, trừ tiểu bang Nevada. Những người tham gia vào hành vi mua bán dâm bị cảnh sát bắt quả tang sẽ bị coi là tội phạm. Khi ấy, thông tin cá nhân của họ có thể được công khai với báo giới và truyền thông.
Thêm nữa, người mua, bán dâm cũng đối mặt với mức phạt tiền và phạt tù. Tùy vào luật pháp mỗi tiểu bang, hình phạt cho hành vi mua bán dâm có sự khác nhau. Ví dụ như tiểu bang Colorado quy định mức phạt với người mua dâm cao gấp vài lần so với người bán dâm. Nếu bị bắt thì người bán dâm có thể phải ngồi tù 6 tháng hoặc nộp phạt 750 USD trong khi người mua dâm có thể đối mặt với án phạt từ 18 tháng tù hoặc phạt tiền 5.000 USD.
Tại Massachusetts, người bán dâm có thể bị ngồi tù 1 năm hoặc nộp tiền phạt 500 USD. Trong khi đó, người mua dâm bị phạt tù 2,5 năm hoặc nộp phạt từ 1.000 - 5.000 USD.

Mời độc giả xem video: Nam sinh viên môi giới bán dâm: Á hậu 7.000 USD, MC 1.500 USD/lượt (nguồn: VTC14)

Thái Lan cũng xử phạt hành vi mua bán dâm khá nghiêm khắc. Cụ thể, theo luật pháp nước này, mua bán dâm sẽ bị phạt 1 tháng tù và/hoặc 1.000 baht (khoảng 40 USD), mua dâm trẻ em có thể bị phạt tù 6 năm. Người chủ chứa sẽ bị phạt tù từ 3 - 15 năm. Mua dâm trẻ em dưới 18 tuổi đối mặt với án phạt 4 - 20 năm tù và phạt tiền lên đến 80.000 - 100.000 baht.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)