Bức tranh “Mona Lisa nam giới” có thể mang về ít nhất 100 triệu USD

Google News

Kiệt tác nghệ thuật cuối cùng của danh họa Leonardo da Vinci - tác phẩm “Salvador Mundi” có thể mang về ít nhất 100 triệu USD tại nhà bán đấu giá Christie’s.

Tác phẩm “Salvador Mundi” còn có biệt danh “Mona Lisa nam giới” do có sự tương đồng với tác phẩm nổi tiếng là “Nàng Mona Lisa”. Thực tế, có chưa tới 20 tác phẩm có thể được chứng minh do da Vinci vẽ.
Được vẽ vào khoảng năm 1500, bức tranh này được trang trí trong cung điện vua Charles của Anh cho tới khi nó được bán cho con trai Công tước Buckingham và Norman vào năm 1763. Sau đó, bức tranh nổi tiếng chỉ xuất hiện trở lại vào năm 1900 khi nhà sưu tập Anh Francis Cook mua lại.
Buc tranh “Mona Lisa nam gioi” co the mang ve it nhat 100 trieu USD
Tác phẩm “Salvador Mundi”. 
Bức tranh được vẽ một cách vụng về nhằm cố gắng đánh lừa các chuyên gia tin rằng đây là một bản sao do Bernardino Luini – học trò của Leonardo da Vinci thực hiện.
Năm 1958, con cháu của Cook đã bán bản sao này chỉ với giá khoảng 50 USD. Năm 2005, bức tranh được một nhóm các nhà buôn nghệ thuật mua lại, họ đã phục chế bức tranh và bắt đầu đi xác thực. Mất 6 năm để họ có thể công bố rằng tác phẩm “Salvador Mundi” là do chính tay da Vinci vẽ.
Lần xuất hiện gần đây nhất của bức tranh là năm 2015 khi nó thuộc sở hữu của nhà sưu tập Nga Dmitri Rybolovlev. Tuy nhiên, chủ sở hữu hiện tại của bức tranh này không được tiết lộ.
Theo Hải Yến/Giaoducthoidai.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)