Bí ẩn những bức tượng không đầu mới phát hiện ở Hy Lạp

Google News

 Trong quá trình thi công tòa thị chính ở Paiania, phía đông Athens, Hy Lạp, các chuyên gia phát hiện 2 bức tượng không đầu. Theo các chuyên gia, số tượng này có niên đại vào thế kỷ 4 trước Công nguyên.

Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp mới công bố một phát hiện quan trọng khi thi công tòa thị chính ở Paiania, phía đông Athens. Tại đây, các chuyên gia tìm thấy 2 bức tượng không đầu. Theo các chuyên gia, 2 bức tượng không đầu này tạc một phụ nữ và người hầu của cô.
Địa điểm tìm thấy 2 bức tượng không đầu là một nghĩa trang Hy Lạp thời cổ đại. Các chuyên gia cho hay, số cổ vật này có niên đại vào thế kỷ 4 trước Công nguyên. Hai bức tượng thiếu phần đầu là một phần của tượng đài làm từ đá cẩm thạch trắng.
Bi an nhung buc tuong khong dau moi phat hien o Hy Lap
 
Trong bức tượng đài cổ xưa đó, người phụ nữ được tạc trong tư thế ngồi trên một chiếc ghế được trang trí công phu. Người phụ nữ đứng hầu bên cạnh chủ nhân. Hiện các chuyên gia chưa thể làm sáng tỏ tượng đài trên thuộc về người nào. Thêm nữa, giới nghiên cứu cũng tò mò vì sao 2 bức tượng cổ xưa trên bị mất phần đầu trong khi những phần khác còn khá nguyên vẹn.
Sau khi được tìm thấy, 2 bức tượng chứa đựng nhiều bí ẩn được đưa đến Bảo tàng Khảo cổ học Brauron của Hy Lạp để bảo quản và phục vụ công tác nghiên cứu.

Mời độc giả xem video: Hàng loạt bức tượng 60 năm tuổi ở công viên Thống Nhất đổi màu lòe loẹt. Nguồn: VTV24.


Tâm Anh (theo LS)

>> xem thêm

Bình luận(0)