Bí ẩn 9 thi thể bán khỏa thân sau leo núi khiến chuyên gia "nhức não"

Google News

Các chuyên gia Liên Xô đã vào cuộc tìm kiếm câu trả lời cho những cái chết đầy bí ẩn này, nhưng không thể.

CUỘC THÁM HIỂM ĐỊNH MỆNH
Bi an 9 thi the ban khoa than sau leo nui khien chuyen gia
Nhóm Dyatlov trước khi xảy ra tai họa.
Cuối tháng 1 năm 1959, một đoàn thám hiểm khởi hành từ Sverdlovsk (ngày nay - Yekaterinburg) đến đỉnh núi Otorten ở Bắc Ural, Liên bang Xô-viết (nay là Liên bang Nga). Được biết, đỉnh núi này còn được người địa phương gọi là "Núi người chết", nhiệt độ trung bình tại đây dao động từ âm 25 đến âm 30 độ C.
Đoàn thám hiểm bao gồm 10 người đã có kinh nghiệm leo núi và đi bộ đường dài; 9 người trong số họ đã và đang là sinh viên tại Học viện Bách khoa Ural (UPI) và tất cả đều ở trong một câu lạc bộ du lịch, người còn lại là một hướng dẫn viên địa phương. 
Tuy nhiên, tổng số người tham gia đã thay đổi vào phút chót. Lý do là vì một trong những người tham gia là Yuri Yudin đã bị buộc phải trở về nhà khi chuẩn bị khởi hành vì bị đau chân. Cứ ngỡ đó là một điều đáng tiếc cho Yuri, nào ngờ cái chân đau đã cứu sống anh.
Tiếp đó, đoàn thám hiểm khởi hành chỉ với 9 người. Đến tối, nhóm của Dyatlov đã vượt qua sườn núi và dựng lều gần một con đèo không tên. Nhóm cũng đã gửi một bức điện báo bình an theo thông lệ về cho CLB thể thao của họ, nhưng từ sau đêm đó và liên tiếp 12 ngày sau, không có bức điện tín nào được gửi về.
Người ta tin rằng họ đã gặp bất trắc.
Ngay sau đó, một đội tình nguyện gồm các sinh viên và giáo viên có kinh nghiệm leo núi tại học viện đã được thành lập và đã lên núi tìm kiếm; gia nhập theo sau là các nhà leo núi chuyên nghiệp, quân nhân, nhân viên bảo vệ từ Ivdellag và các sĩ quan Bộ Nội vụ địa phương với máy bay trực thăng và chó đặc vụ, cũng như thợ săn Mansi.
Bi an 9 thi the ban khoa than sau leo nui khien chuyen gia
Lều của nhóm Dyatlov bị cắt từ bên trong.
Đoàn cứu hộ đã tìm thấy lều của nhóm Dyatlov, các lều đều được dựng cẩn thận, chính xác. Điều này cho thấy không có yếu tố tự nhiên nào đe dọa đến tính mạng của các nhóm Dyatlov.
Tuy nhiên, một manh mối khác đã xuất hiện trên những chiếc lều ấy: Tất cả đều được cắt từ bên trong. Rõ ràng, các sinh viên đã bị một thứ gì đó gây sợ hãi đến nỗi họ đã buộc phải cắt lều bằng một con dao và sau đó bỏ chạy xuống sườn núi.
Sau khi tiếp tục tìm kiếm, người ta phát hiện thi thể 9 người trong trạng thái bán khỏa thân, đi cùng với đó là hàng loạt các câu hỏi bí ẩn xung quanh.
NHỮNG CÁI CHẾT ĐẦY BÍ HIỂM
Dấu chân bí ẩn
Bi an 9 thi the ban khoa than sau leo nui khien chuyen gia
Sơ đồ ghi lại dấu chân và vị trí phát hiện thi thể.
Một trong những dấu vết quan trọng giúp tìm ra nguyên nhân cho cái chết của nhóm Dyatlov chính là dấu chân họ để lại trên tuyết. Nhưng khi nghiên cứu những dấu vết này, người ta hoàn toàn không hiểu tại sao nhóm Dyatlov lại chạy ngoằn ngoèo dọc con đèo, nhưng sau đó họ lại tập trung lại một chỗ.
Nhóm điều tra không tìm thấy dị vật hay dấu vết ngoại lai trên đèo, cũng không thấy dấu hiệu nào cho thấy đã xảy ra bão tuyết hay lở tuyết.
Cái chết kỳ quái
 Trong số 9 thi thể của nhóm Dyatlov, có 3 thi thể xuất hiện nhiều vết thương và bị xuất huyết ở nhiều nơi, nhưng 6 thi thể còn lại thì tuyệt nhiên không có một vết nào.
Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó thì càng đặt ra nhiều nghi vấn khi tìm thấy vết nứt trên hộp sọ của một trong số các nạn nhân, nhưng phần da thì vẫn còn nguyên vẹn.
Về mặt lý thuyết thì không thể xuất hiện vết thương như vậy.
Rút cuộc, điều gì đã xảy ra với nhóm của Dyatlov? Có lẽ câu trả lời vẫn sẽ mãi là một bí ẩn.
Theo Hữu Hiền/Pháp luậật & bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)