Bao dung khác với cam chịu: Phụ nữ đừng nhầm lẫn mà khổ

Google News

Cuộc đời có vẻ dài, nhưng thanh xuân phụ nữ thì lại quá ngắn. Đừng hoang phí tuổi xuân của mình, hãy yêu hết mình, nhưng tuyệt đối không được lụy, biết dừng lại đúng lúc và bao dung đúng người.

Nếu có một ngày nhìn lại, chắc hẳn đàn bà sẽ phải thảng thốt nhận ra, vì yêu mà mình đã đánh đổi đi quá nhiều thứ ở trong cuộc đời này.

Người ta thường nói phụ nữ thì phải lương thiện, bao dung, có như thế đàn ông mới yêu chiều và trân trọng. Thế nhưng bao dung đâu phải là việc tha thứ cho một người quá dễ dàng. Lúc nào đàn ông làm sai thì đàn bà cũng phải tha thứ đâu cơ chứ.

Cuộc đời này, nếu ai cũng chịu đặt mình vào vị trí của người khác để cảm nhận thì có lẽ sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Phụ nữ cần phải nhớ nếu đàn ông làm sai trái đừng dễ dàng tha thứ. Mặc kệ cho anh ta nói bạn nhỏ nhen đến mức nào, bởi đàn ông mà vô tâm thì đừng trách phụ nữ chú ý đến những tiểu tiết.

Bao dung khac voi cam chiu: Phu nu dung nham lan ma kho

(ảnh minh họa)

 

Phụ nữ đúng là yếu đuối lắm đấy nhưng dù sao bạn cũng cần phải cố gắng đứng vững trên đôi chân của mình, vùng dậy trước sóng gió và đối mặt với những khó khăn.

Bao dung khac voi cam chiu: Phu nu dung nham lan ma kho-Hinh-2

(ảnh minh họa)

Là phụ nữ không được sống quá ích kỷ nhưng phải biết yêu thương bản thân. Muốn ai yêu quý bạn thì trước hết bạn cần phải yêu thương chính mình đã. Lúc đó sẽ khiến đàn ông vừa yêu vừa nể phục.

Sở dĩ nhiều người phụ nữ bất hạnh là bởi vì họ yêu quá sâu đậm, quá mù quáng nên lúc nào cũng chỉ biết tha thứ vô điều kiện.

Cam chịu khác với bao dung lắm, đừng nhầm lẫn giữa hai điều này để phải khổ. Tha thứ khi đàn ông còn có thể sửa sai, đừng cam chịu rồi chờ đợi anh ta thay đổi vì mình. Nếu đàn ông không trân trọng thì việc của phụ nữ là hãy rời đi, tự lập với chính cuộc đời mình. Đó mới là cảnh giới cao nhất của sự thông minh, sống có cốt cách.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)