6 việc trong đời bạn phải nhớ để tích đức

Google News

Chúng ta đối xử ác, không thiện với người khác thì người bị hại chỉ chịu ảnh hưởng 30% mà thôi còn lại chúng ta lãnh hết hậu quả.

Tu khẩu

Lời nói không mất tiền mua, nhưng lời nói có thể gây tổn thương, tệ hơn là có thể giết người. Thế nên một người tâm dù có tốt đến mấy nhưng miệng chỉ toàn nói ra những lời không hay thì sớm muộn vinh hoa phú quý cũng sẽ đi mất.

Chung thủy

Vợ chồng thì nhất định thủy chung, không được ngoại tình, không được hãm hại hôn nhân của người khác. Bởi nếu bạn cam tâm đi cướp hạnh phúc của người khác thì rồi sau này con cháu bạn cũng sẽ bị người khác phản bội và phá hoại hạnh phúc của mình.

6 viec trong doi ban phai nho de tich duc

Từ bi đối đãi

Dù có chuyện gì không vui vẻ cũng hãy cố bỏ qua để tánh ưu phiền.

Giữ thể diện cho người khác

Ở một số tình huống thì việc không nể mặt chính là một thái độ vô lễ. Là người ai cũng quan trọng thể diện của mình. Thế nên đừng bao giờ làm tổn thương để danh dự, thể diện của người khác. Bởi nó sẽ mang lại hậu quả vô cùng khôn lường. Trong một số trường hợp vạch trần người khác chính là cái tội đẩy họ đến đường cùng.

Hóa giải hận thù

6 viec trong doi ban phai nho de tich duc-Hinh-2

Ngay cả khi có ai đó xúc phạm bạn, vu không bạn thì cũng nên đối đãi với họ sao cho thật thiện lành. Bởi cũng chính sự xúc phạm, vu không của ai đó sẽ loại bỏ đi tội lỗi mà chính bạn đã gây ra trong quá khứ. Nếu dù chỉ là một chút hận thù cũng đừng nên giữ, bởi nó sẽ làm cho nghiệp nặng lên hơn mà thôi.

Luôn lạc quan

Trong cuộc sống này thì hãy luôn giữ nụ cười trên môi, đem những điều tốt và thiện ý đến cho những người bên cạnh mình. Dù là người quen hay xa lạ đều có thể cảm nhận được thiện ý của bạn. Từ đó thì bạn có thể cải biến vận mệnh của bản thân.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)