5 loại cây phong thủy đặt trong nhà để rước thần tài

Google News

Theo các chuyên gia phong thuỷ, trồng gì thì trồng nhất định không thể thiếu những loại cây phong thủy được nêu tên dưới đây, nhất là vào dịp giáp Tết.

Cây phát lộc
Với những ưu điểm không phải loại cây nào cũng có được như lá có màu xanh biếc, tạo cảm giác tươi mát, dễ chịu, dễ chăm sóc.
5 loai cay phong thuy dat trong nha de ruoc than tai
Ảnh minh họa. 
Vì mang trong mình tên gọi là “phát lộc” nên nó không thể thiếu ở trong các gia đình vào dịp Tết. Thông thường, người ta sẽ trồng cây này vào tầm đầu tháng 12. Đây cũng được xem là loại cây dễ trồng lại mang nhiều may mắn cho gia chủ.
Cây kim tiền
Đúng như tên gọi, trong phong thủy, cây kim tiền mang lại sự giàu sang phú quý, thường được đặt trong phòng khách, phòng làm việc, khách sạn, hành lang... để kích hoạt vận khí, sinh tiền sinh tài.
Nếu chọn cây kim tiền trồng trong nhà, gia chủ nên đặt cây hướng Đông hoặc Đông Nam, tránh đặt cây đối diện với cửa ra vào và tuyệt đối không được đặt cây trong phòng ngủ.
Cây lưỡi hổ
Tiền đầy túi 3 tháng cuối năm nhờ biết chọn cây phong thủy trong nhàCây lưỡi hổ còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người.
Theo quan niệm dân gian, cây lưỡi hổ còn có tác dụng trừ tà, xua đuổi vận xấu, chống lại những điều xui xẻo. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.
Cây hoa mai
Không có mùi hương thơm ngát như đa số các loài hoa khác nhưng hoa mai lại là biểu trưng của may mắn, thịnh vượng. Chính vì vậy hoa mai là loại cây cảnh rất được yêu thích đặc biệt là trong dịp cuối năm.
Có một điều quan trọng khi trồng mai kiểng ở trong nhà là việc bón phân và chăm sóc phải thật khoa học. Vào mùa nắng nên tưới nước hàng ngày để đất đủ độ ẩm, mùa mưa thì cần đảm bảo tiêu thoát nước tốt.
Cây vạn niên thanh
Loại cây này không chỉ giúp làm trong sạch không khí quanh nhà, cây vạn niên thanh còn tạo cảm giác thoáng mát, tăng hiệu quả công việc và giảm stress. Loài cây này ưa bóng mát vì vậy nên trồng ở những nơi thông thoáng, mát mẻ. Nên tưới nước để cây có độ ẩm bằng với nhiệt độ phòng. Trong thời kỳ phát triển của cây, nên nhớ bón phân đạm đầy đủ để cây nhanh lớn.
Vào các dịp tết mỗi gia đình đều sắm một hay vài cây kiểng để trang hoàng cho ngôi nhà, chọn được cây mà không chỉ đẹp còn mang tài lộc cho gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Yến Minh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)