4 kiêng kỵ khi đặt chậu cây cảnh phong thủy ở phòng khách

Google News

Nhiều người thích đặt cây cảnh trong nhà và nơi làm việc để cải thiện tâm trạng và phong thủy.

Vậy bố trí cây cảnh phòng khách cần lưu ý điều gì. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điều kiêng kỵ khi đặt chậu cây phong thủy trong phòng khách nhé!
1. Không đặt cây cảnh có lá nhọn
Khi mua cây, đặc biệt chú ý đến hình dạng của lá. Trong phong thủy phòng khách, các loại cây lá nhọn nói chung sẽ sinh ra các góc nhọn, có ý nghĩa sắc bén, dễ gây tổn thương, không hợp với nhà cửa.
Do đó, bạn nên chọn những loại cây cảnh có thân và lá tròn, nghĩa là chúng tiềm ẩn năng lượng tốt, là điềm lành.
4 kieng ky khi dat chau cay canh phong thuy o phong khach
Ở phòng khách nên chọn cây cảnh có lá tròn trịa. Ảnh minh họa Ispockphoto 
2. Không chọn cây cảnh có màu lạnh
Khi chọn màu sắc cây cảnh cho phòng khách, chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, dưới góc độ hài hòa và cân bằng về màu sắc, màu đỏ và màu vàng mang tính dương mạnh đều là những màu may mắn.
Cây có lá hoặc hoa màu đỏ thường được đặt ở hướng Nam và vị trí tốt nhất cho hoa màu vàng là hướng Tây Nam và Đông Bắc.
Phong thủy nói rằng màu trắng và xanh lam được gọi là màu lạnh, vì vậy tốt nhất nên sử dụng màu sáng làm màu tương sinh cho các loại cây có màu này.
3. Không bày các chậu cây cảnh có gai, có độc
Khi đặt cây cảnh trong phòng khách, bạn nên tránh đặt những loại cây có gai nhọn như xương rồng, hoa hồng có gai... Những loại cây cảnh có gai nhọn về phong thủy sẽ khiến gia chủ miệng lưỡi sắc bén, "có gai nhọn", dễ khiến làm người khác phật ý.
4 kieng ky khi dat chau cay canh phong thuy o phong khach-Hinh-2
 Cây cảnh kim ngân rất thích hợp bày ở phòng khách vì có ý nghĩa phong thủy về tài lộc, thịnh vượng. Ảnh minh họa Ispockphoto
Ngoài ra, một số loại cây khác không có lợi cho phong thủy vì chúng có nhựa độc hoặc mùi thơm gây dị ứng. Bạn không nên đặt các cây này trong phòng khách như trúc đào, cà độc dược, môn trường sinh...
4. Không trồng cây cảnh bị héo
Trong phong thủy phòng khách, muốn bố trí hoa phải chú ý đến hình dáng, chất lượng, mỹ thuật của từng loại hoa, cũng như phải chú ý đến sức sống của chúng, tránh trồng hoa, cây cảnh héo trong nhà.
Nếu hoa bị héo thì phong thủy phòng khách cũng bị xui xẻo theo, gia chủ sẽ gặp điều bất lợi.
Lưu ý: Những loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt, thích hợp bày ở phòng khách, đem lại điềm lành, tài lộc cho gia chủ có thể kể đến như cây kim tiền, cây phát lộc, cây vạn tuế, cây thường xuân, cây kim ngân...
Theo Diệp Diệp/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)