3 trí huệ của nhân sinh, con người làm được mới an nhiên tự tại

Google News

Làm người sống ở đời thì nhất định phải biết dừng đúng lúc, chắc chắn bạn sẽ nhận ra cuộc sống này vẫn còn nhiều điều chờ đón mình.

Biết đủ
Biết đủ là một loại cảnh giới khó đắc, cũng là trí huệ của nhân sinh. Điều khó làm nhất trong cuộc đời này có lẽ là biết hài lòng với những gì mình đang có. Nhiều người tâm quá nhiều dục vọng, nhưng chưa thể thỏa mãn nên lúc nào cũng cố truy cầu. Kết quả là người đó sẽ bị cuốn vào những vòng xoáy của dục vọng, chẳng thể nào tự mình thoát ra được.
Người sống không biết đủ thì dù sống trong nhung lụa cũng không thể hạnh phúc. Lúc nào học cũng đứng núi này trông núi nọ. Trong cuocj sống nếu có thể thanh tâm quả dục, sống biết đủ thì chắc chắn phiền muộn sẽ giảm xuống.
3 tri hue cua nhan sinh, con nguoi lam duoc moi an nhien tu tai
Biết dừng
Biết dừng chính là biết tiến thoái, khi cần tiến thì tiến, khi cần dừng thì dừng. Trên con đường nhân sinh, chúng ta chắc chắn sẽ khó mà tránh khỏi làm sai việc gì đó. Nhưng khi phát hiện mình sai thì hãy dừng lại, đừng cố húc về phía trước. Con đường sai nếu bạn vẫn bước tiết thì kết quả chắc chắn sẽ không mấy tốt đẹp cả.
Làm người sống ở đời thì nhất định phải biết dừng đúng lúc, chắc chắn bạn sẽ nhận ra cuộc sống này vẫn còn nhiều điều chờ đón mình.
Biết sống thuận theo tự nhiên
Thuận theo tự nhiên chính là tùy cảnh mà an, đối mặt với mọi chuyện bằng tâm thái bình thản, tự nhiên. Có được trái tim bình thản thì mới có thể coi nhẹ tiền tài và quyền thế, mới có thể thản đãng mà đối mặt với thành công và cả sự thất bại.
Khi con người nghĩ thông thoáng, chắc chắn sẽ nhận ra thuận theo tự nhiên là trạng thái tốt nhất. Có thể huy hoàng nhất thời sẽ khiến con người ngưỡng mộ, nhưng điều hạnh phúc nhất là sống thuận theo tự nhiên.
Theo Truy Nguyệt / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)