3 lựa chọn hôm nay sẽ quyết định xem 10 năm sau bạn là người thế nào

Google News

3 lựa chọn hôm nay sẽ quyết định xem 10 năm sau bạn là người thành công hay thất bại. Mọi thứ phụ thuộc vào tâm thái, trình độ, hành động bản lĩnh của bạn.

Đeo "mặt nạ", sống một con người khác không phải mình

3 lua chon hom nay se quyet dinh xem 10 nam sau ban la nguoi the nao

Nếu bạn luôn giao tiếp bằng một chiếc mặt nạ, chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ chẳng có gì ngoài chiếc mặt nạ của mình: những mối quan hệ thật lòng và ngay cả chính bản thân mình. Trong cuộc sống, đừng sợ hãi sự đánh giá hay định kiến xã hội quá nhiều, cũng đừng quá tham vọng, phòng bị và giả dối với người khác. Đáp lại họ bằng sự chân thật, bạn chắc chắn sẽ nhận lại sự chân thật xứng đáng với mình. Một người hoàn hảo chưa chắc đã được yêu quý, nhưng một người chân thật chắc chắn sẽ được yêu quý. 

Trốn tránh sự thay đổi và phát triển

3 lua chon hom nay se quyet dinh xem 10 nam sau ban la nguoi the nao-Hinh-2

Nếu bạn muốn biết quá khứ của mình có giá trị hay không. Tương tự, muốn biết tương lai của mình trở nên thế nào, hãy nhìn vào bạn đã làm được những gì cho hiện tại. Có những lúc, bạn phải dũng cảm vứt bỏ những thứ cũ kỹ không phù hợp để dọn đường cho những điều tốt đẹp hơn.

Hãy nhìn vào những khuyết điểm trì trệ của mình, tự đó thay đổi và điều chỉnh sao cho thật phù hợp. Sự thành thật và dũng cảm của bạn chính là những bước khởi đầu chắc chắn để bạn đạt được ước mơ của mình. 

Sống trong ước mơ của người khác

Thời gian sống của mỗi người vốn không nhiều, thế nên đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng để thanh âm của người khác lấn át đi giọng nói thật sự từ sâu thẳm trái tim bạn. Chỉ cần bạn biết mình muốn gì, phải làm gì, và dám hành động. Chỉ vậy thôi là đủ. Mải so sánh bản thân với người khác, bạn sẽ không bao giờ có được thời gian hoàn hảo cho chính mình. 

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)