10 lỗi phong thủy khiến thần Tài không bao giờ ghé thăm

Google News

Đây là những lỗi phong thủy vô cùng phổ biến và nhiều gia đình mắc phải khiến tài lộc không còn vào nhà.

Việc giàu nghèo của một người ngoài số mệnh, cộng thêm tài năng, nỗ lực không ngừng của bản thân còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, trong đó có phong thủy nhà ở. Cùng tìm hiểu tại sao mãi mà thần tài không chịu gõ cửa bạn.
Theo quan niệm phong thủy, nhà ở có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận – tiền bạc. Sau đây, các chuyên gia phong thủy chỉ ra 8 lỗi mà mọi người thường hay mắc phải và cần tránh lặp lại những sai lầm phong thủy này để cải thiện tài vận gia đình mình:
10 loi phong thuy khien than Tai khong bao gio ghe tham
Ảnh minh họa. 
Treo ảnh lệch, ảnh u tối
Không ít người thích treo các bức ảnh gia đình trên tường nhà nhằm mục đích trang trí, đồng thời có thể khích lệ tinh thần, khơi dậy sự gắn kết cho mọi thành viên trong nhà.
Nhưng cần lưu ý, khi chọn và treo ảnh tránh treo lệch, nghiêng, chọn những bức ảnh u buồn, khóc lóc. Xét về mặt phong thủy, điều đó sẽ mang tới vận khí xấu, ảnh hưởng tới tình cảm gia đình cũng như cản trở sự nghiệp của gia chủ.
Giấy dán tường rách
Hiện nay, không ít gia đình “tân trang” ngôi nhà bằng giấy dán tường, vừa tạo cảm giác mới mẻ, lại đảm bảo yếu tố thẩm mĩ. Nhưng lưu ý, giấy dán tường cần phải dán khít vào nhau, tránh để thành khe hở hoặc bị rách nát, nhất là những gia đình có thờ Thần Phật.
Xét theo góc độ phong thủy nhà ở, giấy dán tường lệch, có khe hở hoặc rách khiến từ trường quanh nhà hỗn loạn, gia vận ngày càng đi xuống.
Nhà mở nhiều cửa
Việc mở nhiều cửa ở các vị trí khác nhau trong ngôi nhà sẽ mang đến nhiều tiện ích cho giao thông trong nhà. Nhưng theo phong thủy, kiểu kiến trúc nhà này sẽ không giúp căn nhà tụ được khí, vì thế dễ dẫn đến tiền tài thất thu.
Nếu thật sự không cần thiết thì nên để một cửa là tốt nhất. Nếu muốn mở nhiều cửa, khi không sử dụng đến, nên đóng hoặc khóa các cửa phụ lại, không nên cùng lúc mở tất cả các cửa.
Để tiền lung tung trong nhà
Có một thói quen xấu rất nhiều người mắc phải đó là hay để tiền lung tung trong nhà. Mọi người thường nghĩ nhà không có người lạ nên tiện đâu để đấy. Về phong thủy điều này rất nghiêm trọng. Muốn tài vận tốt, tiền phải được để tập trung lại một chỗ mới tụ được tài khí. Để tiền lung tung chính là sai lầm làm phân tán tài khí của mình.
Cửa nhà vệ sinh và nhà bếp đối nhau
Để tiết kiệm diện tích và tăng sự thuận tiện, nhiều gia chủ bố trí cửa nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau, điều này phạm vào lỗi “Hạ Thủy” trong phong thủy. Nhà bếp đại diện cho tài vận, theo cách bố trí này thì đường phát tài của gia chủ sẽ bị khí ô uế trong nhà vệ sinh ảnh hưởng, dẫn đến càng ngày càng sa sút.
Căn nhà phạm lỗi phong thủy này nên thay đổi cửa của nhà vệ sinh hoặc nhà bếp, nếu không thì treo rèm trước cửa nhà vệ sinh và dùng các đồ vật phong thủy như xâu Ngũ Đế, Hồ Lô để trấn.
Vật dụng nhà bếp bị vỡ
Có một số người vì tiếc của vẫn giữ lại để dùng, nhưng đứng về góc độ phong thủy thì việc này sẽ gây tổn hại cho bạn, khiến bạn không thể thay đổi được vận mệnh của mình, thần tài cũng không tìm đến bạn.
Bài trí nhiều chậu cây cảnh có gai
Sử dụng cây xanh, chậu hoa cảnh bài trí trong nhà là một trong những biện pháp hữu hiệu mang thiên nhiên vào không gian sống. Nó không những tạo ra nét đẹp thẩm mĩ mà còn giúp thanh lọc không khí trong nhà.
Nhưng lưu ý, khi lựa chọn cây cảnh đặt trong nhà, nên tránh những loài cây có nhiều gai như xương rồng… tránh gây sát thương, ảnh hưởng sức khỏe. Mặt khác, những mũi gai sắc nhọn dễ hút từ trường xấu, khiến người trong nhà bất hòa, thường xuyên cãi vã, tình cảm rạn nứt.
Giường ngủ có 3 mặt giáp tường
Một số gia đình vì muốn tiết kiệm không gian nên sẽ kê giường vào vị trí 3 mặt sát tường. Tuy nhiên, như vậy sẽ đem đến cho người ngủ cảm giác gò bó, bị cầm tù mà trong nhà giường ngủ lại đại diện cho vị trí tối quan trọng của tài vị, nếu tài vị bị gò bó thì đương nhiên tài vận không thể đến.
Phong thủy về hướng cửa sổ
Hướng của cửa sổ cần hạn chế tối đa việc đối diện với những con đường dài và thẳng. Bởi đây luôn là hướng được xem như không may mắn.
Những chiếc xe di chuyển trên con đường nhộn nhịp đang lái thẳng về phía cửa sổ của ngôi nhà, tình huống này là một điềm báo xấu. Nó gây bất lợi cho sức khỏe và sự giàu có của gia chủ.
Nếu dưới nhà bạn là tầng hầm rỗng, là hồ nước, đường đi xuyên qua, dưới là siêu thị hoặc hầm đỗ xe đều không có lợi cho tài vận của bạn
Ngược lại, nếu những chiếc xe lái thẳng về phía con đường dài và thẳng thì gia đình sẽ khó tích lũy được của cải.
Cửa chính đối diện thang máy
Cửa chính đối với cầu thang và cầu thang máy. Nếu mở cửa chính nhìn thấy ngay cầu thang sẽ khiến tiền tài chảy hết ra ngoài. Ngoài ra, nếu vừa mở cửa nhìn thấy cầu thang khiến gia chủ kiếm tiền chật vật. Nếu mở cửa nhìn thấy cầu thang máy sẽ khiến khí trường trong nhà không ổn định, từ đó ảnh hưởng đến sự ổn định của tài vận
Cách hóa giải: Nên đặt một chậu cây xanh ngay tại chỗ cửa ra vào, nhằm giúp tăng thêm sinh khí cho căn nhà, cải thiện khí trường xung quanh. Ngoài ra, có thể thiết kế tiền phòng (huyền quan) tại phòng khách nhằm tạo ra ma sát để tránh luồng khí đi thẳng.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Hồng Thu/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)