Xót xa voi đột biến bị cô lập đến còn "da bọc xương"

Google News

(Kiến Thức) - Sinh ra đã bị khuyết tật có vòi ngắn, chú voi đột biến tội nghiệp bị xa lánh, cô lập và suy kiệt đến mức chỉ còn da bọc xương. May mắn thay, khi đang ở bờ vực tử vong, chú voi được phát hiện. 

Sống ở tỉnh Lampung, đảo Sumatra, Indonesia, con voi 4 tuổi Erin là một con voi đột biến vô cùng đặc biệt.
Được người dân địa phương tìm thấy vào tháng 5/2016, khi mới chỉ 2 tuổi, Erin lúc đó vô cùng hốc hác, suy kiệt, các cơ quan nội tạng còn bị nhiễm giun kim.
 
Tất cả những điều đó là bởi chú voi con tội nghiệp này bị đột biến khuyết tật chiếc vòi.

Mời quý vị xem video: Hình ảnh một số động vật bị đột biến gen

Từ khi sinh ra, Erin đã có một chiếc vòi ngắn ngủn, khác hẳn với các đồng loại trong đàn. Cũng vì thế, nó ăn uống rất khó khăn, cũng không thể tự vệ sinh cơ thể và bị đồng loại xa lánh, cô lập.
 
Ngay khi được phát hiện, Erin đã được đưa tới khu bảo tồn động vật hoang dã địa phương và được chăm sóc, điều dưỡng đặc biệt.
 
Đến nay, trải qua 2 năm sống với con người, chú voi đột biến Erin đã trở nên khỏe mạnh và vui vẻ hơn trước rất nhiều. Mặc dù vẫn gặp khó khăn trong việc ăn uống và vệ sinh cơ thể, thế nhưng Erin đã có sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các nhân viên trong khu bảo tồn.
 
Giờ đây, Erin có thể sinh sống thoải mái trong môi trường thân thiện và đầy đủ. Sự khác biệt không khiến Erin bị cô lập, bị xa lánh nữa. Chú voi con cũng kết bạn được với những con voi mới và cả những động vật khác, một trang mới trong cuộc sống của Erin đã được mở ra, tươi sáng và vui vẻ hơn. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)