Xót xa nai nhỏ bị nhiễm vius HPV trông hệt ác quỷ

Google News

(Kiến Thức) - Gần như toàn bộ cơ thể của con nai nhỏ bị bao phủ bởi những khối u màu đen, trông rất đáng sợ. Những khối u nằm trên mặt, cổ, ngực, bụng, chân và cả phía sau, khiến cơ thể con nai biến dạng.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Julie Carrow, ở Minnesota, Mỹ đã bất ngờ chụp được những hình ảnh rất hiếm về một con nai nhỏ bị nhiễm virus HPV.
Mới nhìn qua, nhiếp ảnh gia Julie giật mình hoảng hốt vì con nai thực sự trông giống như một con nai quái vật, một sinh vật đến từ địa ngục.
Xot xa nai nho bi nhiem vius HPV trong het ac quy
 
Có thể thấy, gần như toàn bộ cơ thể của con nai bị bao phủ bởi những khối u màu đen, trông rất đáng sợ. Những khối u nằm trên mặt, cổ, ngực, bụng, chân và cả phía sau, khiến cơ thể con nai biến dạng. Julie cho biết, cô không thể nhìn thấy mắt của con nai.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật vui nhộn

Qua tìm hiểu, con nai mắc phải chứng Fibromatosis, bắt nguồn từ virus papilloma hay còn gọi là HPV, một loại siêu vi trùng dạng DNA có khả năng gây nhiều chứng bệnh từ nhẹ đến trầm trọng.
Xot xa nai nho bi nhiem vius HPV trong het ac quy-Hinh-2
 
Nhân viên của cơ quan bảo vệ động vật hoang dã thuộc Bộ tài nguyên thiên nhiên bang Minnesota cho biết, căn bệnh này không lây cho con người, cũng không gây tử vong cho con nai thế nhưng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực, hô hấp, khả năng di chuyển và ăn uống của đối tượng nhiễm bệnh.
Xot xa nai nho bi nhiem vius HPV trong het ac quy-Hinh-3
 
Con nai bị bệnh này có thể dễ dàng bị săn giết, tỷ lệ sống sót thấp hơn trong tự nhiên hoang dã.
"Chúng giống như mụn cóc, theo thời gian có thể bị rơi ra. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bệnh nặng, có thể có biến chứng. Chúng tôi sẽ không can thiệp vào trường hợp này, đây là chọn lọc tự nhiên", Michelle Carstensen - nhân viên cơ quan bảo vệ động vật hoang dã nói.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)