Xét nghiệm ADN, hai chị em phát hiện sự thật về bác sĩ chữa vô sinh cho mẹ

Google News

Sau khi thử xét nghiệm ADN tại nhà, hai chị em này đã vô cùng sốc khi phát hiện mình còn có 8 anh chị em ruột khác và sự thật về người bố của họ mới đáng kinh ngạc.

Một bác sĩ sản khoa tên Paul Jones sống tại thành phố Grand Junction, bang Colorado, Mỹ, đã bị cáo buộc sử dụng chính tinh trùng của mình để thụ tinh nhân tạo cho một người phụ nữ tới 2 lần mà không có sự cho phép của cô.
Theo đó, vào những năm 1980, bà Cheryl Emmons phát hiện ra mình gặp vấn đề về mang thai và sinh nở, dẫn tới khó có con. Sau một thời gian suy nghĩ, cô Cheryl quyết định tìm đến bác sĩ Paul để thụ tinh nhân tạo. Bác sĩ Paul nói rằng sẽ sử dụng tinh trùng được chọn lọc trong ngân hàng tinh trùng hiến tặng. Năm 1980 và 1985, hai con gái của bà Cheryl đều được ra đời thông qua phương pháp này. 
Xet nghiem ADN, hai chi em phat hien su that ve bac si chua vo sinh cho me
 

Xet nghiem ADN, hai chi em phat hien su that ve bac si chua vo sinh cho me-Hinh-2
 Hai con gái của bà Cheryl đều ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Mới đây, vì tò mò nên hai con gái của bà Cheryl đã quyết định mua thiết bị xét nghiệm ADN về nhà thử nghiệm. Sau đó, họ đối chiếu lên trang web gia phả Aneopry.com và 23andMe.com để tìm hiểu xem ai là bố ruột của mình. Thật bất ngờ, kết quả cho thấy bố ruột của 2 cô gái là bác sĩ Paul. Hơn thế nữa, 2 cô gái còn phát hiện thêm 8 người anh chị em ruột, sinh ra trong những năm từ 1976 đến 1997. Điều này chứng tỏ bác sĩ Paul đã tự ý dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho nhiều người.
Ngày 31/12/2018, 2 con gái của bà Cheryl đã nhận được tin nhắn từ một trong số những anh em ruột của họ: "Có vẻ như chúng ta là anh em cùng cha khác mẹ vì kết quả ADN rất phù hợp với nhau. Tôi cũng tìm thấy 3 anh em cùng cha khác mẹ nữa. Những người này đều từng có mẹ thụ tinh nhân tạo tại cùng một phòng khám của một bác sĩ". 
Bà Cheryl cũng sốc không kém khi biết được sự thật này. Bà chia sẻ: "Tôi thực sự tin rằng bác sĩ ấy đã giúp đỡ cho tôi và chồng. Ông ấy thậm chí còn giúp đỡ 2 đứa con của tôi và chụp ảnh gia đình tôi hạnh phúc khi thấy các con chào đời. Tôi chỉ muốn hỏi tại sao ông ta lại làm như vậy?".
Sau đó, gia đình bà Cheryl đã quyết định khởi kiện bác sĩ Paul với cáo buộc lừa đảo và sơ suất y tế. Cáo buộc nêu rõ: "Thay vì sử dụng tinh trùng từ người hiến tặng ẩn danh trong ngân hàng sinh học để thụ tinh cho bà Cheryl, bác sĩ Paul lại lấy tinh trùng của chính mình để thụ tinh". 
Bác sĩ Paul hiện 80 tuổi, đã nghỉ hưu, đang từ chối trả lời khi được hỏi có phải đã nhiều lần sử dụng tinh trùng của chính mình để thụ tinh cho bệnh nhân hay không. "Tôi không phủ nhận điều đó, nhưng tôi cũng không thừa nhận. Tôi không muốn có bất cứ bằng chứng nào chống lại mình", ông Paul nói.
Paul Jones là một bác sĩ sản khoa và phụ khoa, được cấp phép hành nghề ở bang Colorado từ ngày 11/7/1972. Ông là người sáng lập ra tổ chức Chăm sóc sức khỏe phụ nữ ở phía tây Colorado. Trên trang web kiểm định bác sĩ Vitals.com, bác sĩ Paul luôn được đánh giá 5 sao. Ông ta cũng không có bất cứ vấn đề gì trong hồ sơ hành nghề suốt nhiều năm.
Tại bang California và Indiana của Mỹ, có bộ luật riêng về "gian lận sinh sản", tuy nhiên ở bang Colorado thì không. Do đó, chưa biết vụ kiện của mẹ con bà Cheryl sẽ đi đâu về đâu.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)