Xem tê giác đen quý hiếm đứng vững sau 53 phút chào đời

Google News

Một con tê giác đen quý hiếm chào đời khỏe mạnh tại vườn thú Lincoln Park ở Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Theo Chicago Tribune, tê giác sơ sinh đứng vững sau gần một giờ đồng hồ chào đời. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận đối với một con tê giác sơ sinh.
Vườn thú Lincoln thông báo việc chào đời của loài tê giác đen quý hiếm này vào ngày 19/5 trên trang mạng xã hội
"Tê giác sơ sinh đang tiếp tục cột mốc quan trọng đầu đời", sở thú thông báo trên trang Facebook của mình. "Nó đã đứng dậy sau 53 phút tuổi!".
Xem te giac den quy hiem dung vung sau 53 phut chao doi
Hai mẹ con tê giác "mẹ tròn con vuông" sau ca sinh thành công tê giác con tại vườn thú Lincoln Park ở Mỹ. Ảnh: Lincoln Park Zoo. 
Các nhân viên sở thú đã theo dõi sự kiện chào đời của tê giác con thông qua các camera từ xa. Điều này giúp tê giác mẹ sinh con thoải mái và tự nhiên.
Khối lượng, giới tính của tê giác con đang được được xác định. Người ta cũng đang đặt tên cho nó.
Tê giác mẹ tên là Kapuki, 13 tuổi, sinh ra tại "Vương quốc tê giác" ở Sở thú Brookfield vào năm 2013. Bố tê giác đen sơ sinh là Maku, 33 tuổi. Cả hai đều là tê giác đen phương Đông, một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao trong tự nhiên.
"Sau 15 tháng mang thai và chuyển dạ tương đối nhanh, chúng tôi rất vui mừng thông báo Kapuki đã sinh con!", sở thú nói.
"Nhờ bản năng của người mẹ, Kapuki đã đá ngay vào con và nó có thể đứng lên sau đó. Các cột mốc quan trọng tiếp theo sẽ là cho con bú".
Các chuyên gia sở thú cho biết nhân viên thú y sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp nguy cấp, chẳng hạn như có dấu hiệu ốm yếu hoặc không thể cho con bú.
Các động vật sẽ xuất hiện trước công chúng khi có thông báo từ sở thú, theo người phát ngôn vườn thú Lincoln Park.
Theo Hà Lan/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)