Xé lòng cảnh hươu chết do nuốt phải 7 kg rác thải nhựa

Google News

Một con hươu được tìm thấy đã chết ở Thái Lan sau khi nuốt khoảng 7 kg rác thải nhựa, gióng lên hồi chuông báo động về việc xả rác ở đất nước này.

Thái Lan là một trong những quốc gia sử dụng đồ nhựa nhiều nhất trên thế giới. Người dân ở quốc gia này trung bình sử dụng tới 3.000 túi nhựa dùng một lần mỗi năm, phục vụ cho việc bọc thức ăn, cà phê mang đi hoặc đóng gói hàng tạp hóa.

Xe long canh huou chet do nuot phai 7 kg rac thai nhua

Con hươu được tìm thấy đã chết trong công viên quốc gia Khun Sathan tại Thái Lan do nuốt phải 7 kg rác thải nhựa. Ảnh: Getty Images

Các sinh vật biển như rùa và bò biển đã chết trong môi trường tràn ngập rác, khám nghiệm tử thi cho thấy chúng chết do nuốt phải rác thải nhựa.

Các quan chức cho biết một con hươu 10 tuổi được tìm thấy đã chết trong công viên quốc gia Khun Sathan thuộc tỉnh Nan, cách thủ đô Bangkok khoảng 630 km về phía bắc.

Ông Kriangsak Thanompun, Giám đốc Công viên Quốc gia Khun Sathan, cho biết, khám nghiệm tử thi con hươu chết phát hiện nhiều túi nhựa trong bụng con hươu và xác định đây là một trong những nguyên nhân gây ra cái chết cho con vật này.

Những túi nhựa chứa bã cà phê, vỏ mì ăn liền, túi rác, khăn tắm và thậm chí là cả đồ lót, theo hình ảnh do công viên quốc gia cung cấp.

Con hươu xấu số chết chỉ vài tháng sau khi chú bò biển Mariam qua đời tại Thái Lan do nhiễm trùng đường ruột vì nuốt phải rác thải nhựa. Sự ra đi của con bò biển vào hồi tháng 8 đã khiến nhiều người thương tiếc. Họ kêu gọi chính phủ cần phải xử lý “cơn nghiện túi nhựa” tại Thái Lan.

Ông Kriangsak Thanompun cho rằng cái chết của con hươu là một thảm kịch nữa. “Điều này cho thấy chúng ta cần nghiêm túc thực hiện việc giảm rác thải nhựa dùng một lần”, ông Kriangsak chia sẻ và kêu gọi mọi người sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Một số chuỗi bán lẻ lớn, bao gồm cả chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven có mặt khắp nơi tại Thái Lan, đã cam kết ngừng cung cấp túi nhựa sử dụng một lần từ tháng 1/2020./.
Theo CTV Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)

>> xem thêm

Bình luận(0)