Xác định được sinh vật bí ẩn dạt vào bờ Indonesia

Google News

Ít ngày sau khi xác một sinh vật bí ẩn dài 15 mét trôi giạt vào bờ biển Indonesia, các chuyên gia đã gọi được tên nó.

Sinh vật bí ẩn là xác một con cá voi Baleen (hay còn gọi là cá voi tấm sừng, với đặc trưng là tấm sừng lọc thức ăn từ nước, thay vì có răng như các loài cá voi khác).
Xac dinh duoc sinh vat bi an dat vao bo Indonesia
 
Trước đó, ngư dân Asrul Tuanakota - người phát hiện ra xác sinh vật dài 15 mét này ở bờ biển phía bắc đảo Seram hôm thứ 3 tuần trước (9.5), đoán là một con mực khổng lồ vì nó có những phần giống xúc tu.
Trong khi đó, Alexander Werth - một nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu cá voi tại trường Cao đẳng Hampden-Sydney ở Virginia và George Leonard, nhà khoa học của Viện Bảo tồn thiên nhiên khẳng định đó là một con cá voi Baleen.
Theo cả hai nhà khoa học, xương nhô ra từ khối thịt thối rữa và những gì giống như tấm lọc thức ăn ở miệng của sinh vật này giúp họ đưa ra được kết luận trên.
Những phần giống như xúc tu có thể là mỡ, có thể bị cá mập xé nát.
Được biết, đảo Seram gần với đường di chuyển trên biển của loài cá voi Baleen. Xác cá voi thường chìm sâu xuống đáy đại dương, nhưng trong một số trường hợp, ví dụ như khi cơ thể chứa nhiều khí lúc xác phân hủy, nó có thể trôi nổi trên mặt biển như vừa xảy ra ở Indonesia.
Theo Bình Minh/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)