“Xác chết toàn thây” của tiêm kích Mỹ F-4 ở VN

Hầu hết các máy bay Mỹ mà quân dân Việt Nam bắn hạ, đều không còn nguyên vẹn khi rơi xuống đất nhưng vẫn có trường hợp đặc biệt. P.Thủy-Lê Nam

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, quân dân Việt Nam bắn rơi hàng nghìn máy bay Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết khi rơi xuống đất tất cả đều không còn nguyên vẹn hình hài.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, quân dân Việt Nam bắn rơi hàng nghìn máy bay Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết khi rơi xuống đất tất cả đều không còn nguyên vẹn hình hài.
Nhưng có một trường hợp đặc biệt, một chiếc F-4 của Không quân Hải quân Mỹ sau khi bị bắn rơi vẫn còn nguyên vẹn hình hài. Hiện nay, xác chiếc F-4 được lưu giữ tại Bảo tàng Phòng không – Không quân.
Nhưng có một trường hợp đặc biệt, một chiếc F-4 của Không quân Hải quân Mỹ sau khi bị bắn rơi vẫn còn nguyên vẹn hình hài. Hiện nay, xác chiếc F-4 được lưu giữ tại Bảo tàng Phòng không – Không quân.
Đây là biến thể tiêm kích hạng nặng F-4B của Không quân Hải quân Mỹ bị quân dân Thanh Hóa bắn rơi ngày 12/5/1967.
Đây là biến thể tiêm kích hạng nặng F-4B của Không quân Hải quân Mỹ bị quân dân Thanh Hóa bắn rơi ngày 12/5/1967.
Nhìn chính diện xác chiếc F-4B với phần đầu và buồng lái bị hư hỏng.
Nhìn chính diện xác chiếc F-4B với phần đầu và buồng lái bị hư hỏng.
Cận cảnh phần đầu chiếc F-4B đã hư hỏng hoàn toàn.
Cận cảnh phần đầu chiếc F-4B đã hư hỏng hoàn toàn.
Khoang lái phi công điều khiển máy bay, bên trong vẫn còn các bó dây điện dù xác máy bay này đã phơi sương, phơi gió suốt 45 năm.
Khoang lái phi công điều khiển máy bay, bên trong vẫn còn các bó dây điện dù xác máy bay này đã phơi sương, phơi gió suốt 45 năm.
Cửa hút gió làm mát động cơ.
Cửa hút gió làm mát động cơ.
Cánh máy bay còn khá nguyên vẹn dù có bị mất một số mảng.
Cánh máy bay còn khá nguyên vẹn dù có bị mất một số mảng.
Đuôi máy bay bị mất cánh đuôi đứng và 2 cánh đuôi nhỏ.
Đuôi máy bay bị mất cánh đuôi đứng và 2 cánh đuôi nhỏ.
Khoang động cơ – động cơ bên trong đã bị tháo bỏ.
Khoang động cơ – động cơ bên trong đã bị tháo bỏ.

 

Bình luận(0)