Voi "khủng bố Bin Laden" giết chết 70 người bị bắt sống

Google News

Các nhân viên kiểm lâm Ấn Độ lần theo dấu vết con voi "khủng bố Bin Laden" phá phách suốt hàng km nhờ vào voi bản địa và thiết bị bay không người lái.

Voi

Con voi từng giết 70 người suốt 6 năm bị bắt sống.

Theo Daily Star, sau khi tiếp cận vị trí và nhận dạng chính xác, các nhân viên kiểm lâm đã bắn hai mũi tên gây mê nhằm vào con voi tên Osama bin Laden, kết thúc cuộc săn lùng quy mô lớn.

Con voi "khủng bố Bin Laden" trưởng thành này được đặt theo trên trùm khủng bố Bin Laden, kẻ đứng sau vụ tấn công ngày 11/9 ở Mỹ khiến 3.000 người chết. Con voi đã nhiều lần phá làng xóm, khiến nhiều người chết ở bang Assam, Ấn Độ.

Trong vụ việc gần đây nhất vào cuối tháng 10, con voi đã giết hại 5 người, phá hoại mùa màng.

“Chúng tôi bắt đầu giai đoạn cuối của chiến dịch ngày hôm nay”, quan chức kiểm lâm Ấn Độ nói. “Mũi tên gây mê đã phát huy tác tụng. Nhiệm vụ còn lại là đưa con voi đực này đến khu rừng cách xa nơi con người sinh sống”.

Ước tính gần 2.300 người Ấn Độ chết vì liên quan đến voi trong 5 năm qua, theo số liệu chính thức được công bố hồi tháng 6.

Kể từ năm 2011, 700 con voi đã bị giết. Những vùng đất rộng lớn từng là khu rừng, nay bị thiêu rụi làm chỗ xây nhà, trồng trọt.

Trong 6 năm qua, con voi nặng 5 tấn tên Bin Laden, được cho là đã giết hại ít nhất 70 người. Những đàn voi thường di cư đến Goalpara, bang Assam nên khu vực này có số người chết vì voi lớn nhất.

Một số con voi bị dân thường bắn chết bằng súng hoặc mũi tên tẩm độc. Số khác chết vì chạm vào hàng rào điện hoặc bị tàu hỏa đâm trúng.

Hồi tháng 5, một con voi nổi điên giết chết người ở Ấn Độ, sau khi dân làng ném đá xua đuổi.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)